สุเทพห่วงคุยกับภูมิใจไทยไม่ได้ปัดตอบ ปชป.จับตาเป็นพิเศษ



         นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ไปดูแลการแต่งตั้งโยกย้ายของกระทรวงมหาดไทยเป็นพิเศษ เนื่องจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการวิ่งเต้นและความไม่โปร่งใสอย่างมากว่าตนเป็นรองนายกรัฐมนตรี ที่มีหน้าทีกำกับควบคุมงานของกระทรวงมหาดไทย แต่เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอย่างไรยังไม่ทราบรายละเอียด หากนายกรัฐมนตรี สั่งอะไรมาตนก็ต้องปฏิบัติตาม โดยจะต้องสะสาง สอบสวนและดำเนินการให้มันเกิดความชัดเจนขึ้นมา


เมื่อถามว่ากรณีนี้จะเป็นเรื่องที่ทำให้พรรคภูมิใจไทยค้างคาใจกับพรรคประชาธิปัตย์อีกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตราบใดที่เราทำอะไรตรงไปตรงมาเราก็ไม่ต้องกังวลใจอะไร แต่อย่าโยงเรื่องนี้เข้าไปกับเรื่องความสัมพันธ์ภายในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะจะทำให้โกรธกันไม่มีที่สิ้นสุด
 
เมื่อถามว่าเพราะอะไรระยะหลังกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยดูแลจะถูกจับตาจากพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ กล่าวว่า รู้สึกว่าจะมีการตั้งเป้าว่าพรรคภูมิใจไทยมากไปหน่อย ซึ่งตนในฐานะผู้จัดการรัฐบาลหากเผลอตอบไปจะไปคุยกับทางภูมิใจไทยไม่ได้ เมื่อถามว่าต้องรอให้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปก่อนแล้วค่อยไปจัดการหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่าหากอะไรที่ต้องทำก็ต้องทำและยึดหลักว่าทำไปตามกฎเกณฑ์ หากทำไปแล้วมีคนเสียหายก็ต้องยอมรับความเสียหาย  


เมื่อถามว่าล่าสุดการแต่งตั้งข้าราชการระดับปลัดกระทรวงของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็มีการวิจารณ์กันว่ามีการแต่งตั้งคนที่มีอายุราชการเหลืออีกกว่า 12 ปีให้เป็นปลัดกระทรวงที่อาจจะมีปัญหาตามมา นายสุเทพ กล่าวว่า ตรงนี้ก็เป็นปัญหา ซึ่งบางคนก็บอกว่าตั้งคนแก่ก็บอกว่าแก่กะโหลกกะลา พอตั้งคนหนุ่มก็บอกว่าหนุ่มเกินไปอีก ซึ่งเราไม่ควรมากังวลใจกันล่วงหน้า เพราะตอนนี้เราต้องเอามาใช้งานกันก่อน เมื่อครบวาระ 4 ปีก็ค่อยว่ากันใหม่ว่าจะให้ไปทำอะไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์