ปณิธานมึนไม่รู้สหรัฐถอนฟ้องคดี“วิกเตอร์ บูท”

เมื่อเวลา 19.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงการส่งตัวนายวิกเตอร์ว่า เข้าใจว่ากรมราชทัณฑ์ยังควบคุมตัวนายวิกเตอร์อยู่ เพราะยังไม่ได้ถอนคำร้องคดีที่ 2 คือ คดีฟอกเงิน และทางอัยการสูงสุดก็ยังไม่ได้รับคำร้องที่จะรับคดีดังกล่าว ดังนั้นกรมราชทัณฑ์ก็ยังมีหน้าที่ควบคุมตัวอยู่ แต่หากมีการถอนคำร้องในคดีที่ 2 ออกมาเมื่อไร ก็จะต้องมีการดำเนินการทางเอกสาร ซึ่งคงต้องใช้เวลาบ้าง และขึ้นอยู่กับสนธิสัญญาระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐฯ


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คดีนี้ไม่ได้เข้าสู่กระบวนการของศาล เมื่อมีการถอนคำร้องก็สามารถยุติกระบวนการได้


ซึ่งส่วนตัวคิดว่า 1-2 วันน่าจะมีการยื่นเรื่องเพื่อถอนคำร้องดังกล่าว และถ้ามีการยื่นถอนคำร้องก็ต้องมีขั้นตอนของเอกสาร ซึ่งจะมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ อัยการสูงสุด ฝ่ายคดีการต่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กรมราชทัณฑ์ และตำรวจ แต่ขณะนี้ทั้งหมดยังไม่มีขั้นตอนดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าทางสหรัฐฯส่งเครื่องบินมารอรับนายวิกเตอร์ ที่สนามบินดอนเมือง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และทางการข่าวมีรายงานเข้ามาหรือไม่

นายปณิธาน กล่าวว่า ยังไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการและเครื่องบินที่เข้ามายังสนามบินดอนเมือง ขึ้นลงแบบเช่าเหมาลำ ดังนั้นเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่หากเป็นเรื่องของการเตรียมการก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ยังไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์