ครม.ไฟเขียวศธ. ปัน 15 ล. จ่ายเงินเพิ่มพิเศษครู

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 24 สิงหาคม ที่รัฐสภา นพ. มารุต มัสยวาณิช รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า

ครม. เห็นชอบร่างระเบียบก.ค.ศ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ..... ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอมา โดยใช้แนวทางตามระเบียบก.พ. ว่า ด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2552 และประกาศ ก.พ. เรื่องกำหนดตำแหน่งและเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2552 ทั้งนี้คาดว่าในระยะแรกจะใช้งบประมาณ 15.1 ล้านบาท/ปี 

นพ. มารุตกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ครม. ยังห็นชอบให้พนักงานในมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ 13 แห่งได้รับเงินช่วยเหลือค่าครองชีพชั่วคราวต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551 ภายใต้งบปี 2553 จำนวน 19.3 ล้านบาท

ดยคนที่ได้รับเงินเดือนไม่ถึง 17,700 บาท ให้ได้รับเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ 1,500 บาท แต่ไม่เกิน 17,700 บาท ส่วนคนที่ได้รับเงินเดือนไม่เกิน 8,200 บาท ให้ได้รับเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ 1,500 บาท อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังมีข้อถกเถียงระหว่างสำนักงบประมาณ กับสำนักงานคณะกรรมการการอุมศึกษา (สกอ.) ว่าจะใช้งบประมาณในส่วนใด ซึ่งครม. มอบหมายให้สกอ. ไปสำรวจว่ามีเงินเหลือจ่ายเพียงพอจ่ายเป็นเงินช่วยเหลือค่าครองชีพให้แก่พนักงานในมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐหรือไม่ หากไม่เพียงพอ ให้เสนอขออนุมัติงบประมาณจากครม. อีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์