ปล่อย3คนไทย กลับบ้าน คาดภายใน3วัน


'กษิต' เผยไทย-กัมพูชา เตรียมส่งเอกอัครราชทูต กลับไปทำงาน ภายในวันที่ 24 ส.ค. แย้ม 3 คนไทย จะได้กลับบ้านภายใน 3 วัน เชื่อ ความสัมพันธ์ 2 ประเทศ มีแนวโน้มดีขึ้น...

ที่รัฐสภา วันที่ 24 ส.ค. นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงการส่งตัวเอกอัครราชทูตไทยประจำกัมพูชากลับไปประจำที่ประเทศกัมพูชา หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของสมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาว่า ประเทศไทยจะส่งเอกอัครราชทูตกลับไปประจำกรุงพนมเปญ ในวันที่ 24 ส.ค. เช่นเดียวกับกัมพูชา จะส่งเอกอัครราชทูตกลับมาประจำที่ประเทศไทยในวันเดียวกัน

ส่วนความคืบหน้าการส่งตัว 3 คนไทยที่ถูกกัมพูชาจับกุมไปก่อนหน้านี้ มีการรายงานความคืบหน้ามาเป็นระยะ ๆ หวังว่าจะกลับมาถึงประเทศไทยได้ไม่เกินภายใน 3 วัน ทั้งนี้เชื่อว่า หลังจากที่ทั้ง 2 ประเทศฟื้นความสัมพันธ์กลับคืนมา จะทำให้ปัญหาข้อพิพาทระหว่างกันในทุกเรื่องน่าจะดีขึ้น เรามีเรื่องของความร่วมมือจำนวนมาก ดังนั้น ความสัมพันธ์จนถึงขณะนี้ถือว่าดีขึ้น ส่วนปัญหาข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร ต้องใช้การเจรจาต่อไปเป็นระยะ

นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากที่กระทรวงการต่างประเทศเตรียมส่งทูตกลับไปประจำยังประเทศกัมพูชา จะทำให้ความสัมพันธ์2 ประเทศดีขึ้น ข้อพิพาทต่างๆ จะคลี่คลายในทางที่ดีขึ้นแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์