ชูจุดแข็งตรงเวลาดึงคนใช้แอร์พอร์ตลิงค์

"ยุทธนา" ชวนประชาชนนั่งแอร์พอร์ตลิงค์ ชูจุดแข็ง รวดเร็ว ความตรงต่อเวลา ปลอดภัย หวังสร้างมิติใหม่ของการรถไฟด้านการบริการ ...

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. นายยุทธนา ทัพเจริญ  ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย

กล่าวถึงการเปิดโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง หรือ แอร์พอร์ต เรล ลิงค์เชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการวันนี้เป็นวันแรกว่า เราเปิดเดินรถทั้งในส่วนของซิตี้ไลน์ และเอ็กซ์เพรสไลน์ตั้งแต่ 06.00 น. -24.00 น. โดยรถจะออกทุกๆ 15 นาที ส่วนตั๋วผู้โดยสารนั้น ในช่วงแรกจะใช้เป็นกระดาษ เนื่องจากต้นทุนของเบี้ย หรือ เหรียญอิเลคทรอนิกส์ มีราคาค่อนข้างสูง แต่การเปิดเดินรถในช่วงแรก เป็นการคิดค่าโดยสารในขั้นต่ำ ดังนั้น ต้องประเมินกันในทุกๆ เดือน และหลังจากที่ตั้งบริษัทลูกแล้ว ก็จะมาวิเคราะห์กันอีกครั้งหนึ่งว่า จะเปลี่ยนเป็นเบี้ย หรือ เหรียญอิเลคทรอนิกส์เมื่อไร และมีการลดราคาอย่างไร

ผู้ว่าการ รฟท.กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องของการบริการนั้น เราให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง

ขณะที่การเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า หรือจุดจอดรถต่างๆ อยู่ระหว่างการพัฒนา และการก่อสร้าง ส่วนสาเหตุที่มีช่องห่างระหว่างตัวรถและสถานีมากนั้น เพราะเป็นขบวนรถความเร็วสูง เที่ยววิ่งผ่าน ต้องเผื่อความยืดหยุ่นไว้นิดหน่อย ขณะเดียวกัน เรื่องระบบวิทยุสัญญาณในอุโมงค์ ที่สุรรณภูมิ ตอนนี้อยู่ระหว่างการติดตั้ง น่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนนี้ ซึ่งจะสามารถทำให้คลื่นชัดเจนขึ้น อยู่ใต้อุโมงค์ก็สามารถโทรศัพท์ได้

นายยุทธนา กล่าวด้วยว่า อยากเชิญชวนประชาชนมาใช้บริการของแอร์พอร์ตลิงค์ เนื่องจากจุดแข็งของเราคือ

ความรวดเร็ว ความตรงต่อเวลา ความสะดวก และความปลอดภัย ซึ่งเรายอมรับทุกคำติชม เพื่อปรับปรุงการบริการให้ดีที่สุด เพื่อก่อให้เกิดมิติใหม่ของการรถไฟในด้านบริการ. ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การเปิดให้บริการแอร์พอร์ต เรล ลิงค์เชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการเป็นวันแรก ประชาชนยังให้ความสนใจเข้าใช้บริการอย่างหนาแน่นเหมือนทุกวันที่ผ่านมา.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์