แฉ“พ่อใหญ่”รีเทิร์นการเมือง

“โฆษกมาร์ค” ชี้เห็น“แม้ว” สำคัญกว่าประเทศ หลังเซ็งลี้ “หวังใหม่” ให้ทรท. ทวงสัญญาโดดแม่น้ำโขง เย้ยแค่รถแคชซีคด แข่ง “มาร์ค” ไม่ได้


วันนี้ ( 21 ส.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ภาคอีสาน โดยเริ่มต้นหาเสียงในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรี ว่า การที่บอกว่าจะกลับมาทำงานการเมือง หลังจากที่มอบลูกพรรคให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่พ.ต.ท.ทักษิณถูกยึดอำนาจทำให้ต้องกลับมานั้น ความจริงพล.อ.ชวลิตไม่ได้มอบลูกพรรคให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นเพราะระหว่างการเลือกตั้ง พล.อ.ชวลิต ได้เอาพรรคความหวังใหม่มาจำนองกับพ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อเลือกตั้งเสร็จไม่ได้มีการไถ่ถอน จึงต้องยึดพรรคและลูกพรรค เป็นการควบรวมกิจการทางการเมือง

นายเทพไทกล่าวว่า เหตุผล 5 ข้อที่พล.อ.ชวลิตบอกว่าต้องกลับมาแก้ปัญหาให้ประเทศนั้น

คือ 1.เพื่อพิสูจน์ว่าพ.ต.ท.ทักษิณยังมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือเป็นเหตุผลหลักที่พล.อ.ชวลิตกลับมามากกว่าความต้องการที่จะมาแก้ปัญหาบ้านเมือง เพราะพ.ต.ท.ทักษิณมีความสำคัญต่อพล.อ.ชวลิต 2.เสนอตัวเป็นโซ่ข้อกลางแก้ปัญหาความแตกแยก ไม่ทราบว่าโซ่ดังกล่าวขึ้นสนิมแล้วหรือไม่ และจะเป็นคนกลางได้อย่างไร เพราะพล.อ.ชวลิตได้เลือกฝ่ายแล้ว โดยได้ขึ้นเวทีกลุ่มคนเสื้อแดงในการชุมนุมที่ผ่านมา 3.บอกจะแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่รัฐบาลชุดนี้ยังแก้ไม่ได้ ตนอยากบอกว่าปัญหาดังกล่าว เกิดความรุนแรงขึ้นในยุคพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี สำหรับรัฐบาลชุดนี้แม้จะแก้ไม่สำเร็จแต่ก็สามารถลดความรุนแรงลงได้ อยากถามว่าการที่พล.อ.ชวลิตมีหน้ามาเสนอแก้ปัญหาดังกล่าวอยากให้กลับไปดูฮารัปปันบารู ที่พล.อ.ชวลิตเคยเสนอว่าประสบความสำเร็จหรือไม่

นายเทพไทกล่าวอีกว่า 4.พล.อ.ชวลิตเสนอตัวแก้ปัญหาความสัมพันธุ์ประเทศเพื่อนบ้าน

ตนอยากถามว่าการที่พล.อ.ชวลิตไปพบสมเด็จฯ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จากนั้นสมเด็จฯ ฮุนเซน ได้มีการตั้งพ.ต.ท.ทักษิณเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ เป็นการล็อบบี้หรือไม่ และอยากถามว่าพล.อ.ชวลิตจะเดินทางไปประเทศสาธารณรัฐประชาชนลาวได้หรือไม่ เพราะภาพการสู้รบเหนือร่มเกล้ายังฝังใจในคนไทยและคนลาวอยู่ และ5. เสนอตัวแก้ปัญหาความยากจนทั้งที่ที่ผ่านมาพล.อ.ชวลิตเคยบอกว่าจะแก้ปัญหาทำให้อีสานเขียว ตอนนี้อีสานเขียวหรือไม่ และยังมีโครงการวัวพลาสติกอีก ที่สำคัญพล.อ.ชวลิตเคยเสนอตัวแก้ปัญหาความยากจน ถ้าแก้ไม่ได้ก็จะกระโดดแม่น้ำโขงตาย วันนี้ได้ทำตามสัญญาหรือไม่

นายเทพไทกล่าวอีกว่า พล.อ.ชวลิตยังสบประมาทว่าสมัยที่เข้ามาแก้ปัญหาประเทศ นายอภิสิทิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังไม่หย่านม

ซึ่งอาจจะเป็นความจริง แต่วันนี้นายอภิสิทธิ์ เป็นคนหนุ่มมีความรู้ สามารถแก้ปัญหาประเทศได้แน่นอน ขณะที่ตนยังไม่แน่ใจว่าพล.อ.ชวลิตจะแยกเต้าส่วน กับน้ำมูกว่าต่างกันอย่างไรได้หรือไม่ ตนเห็นใจพรรคเพื่อไทย ที่ขุดพล.อ.ชวลิตเป็นว่าที่นายกฯ เพราะไม่มีใครเหมาะสมที่จะสู้กับนายอภิสิทธิ์ได้ จึงต้องเอาพล.อ.ชวลิตมาสู้เหมือนกับรถที่หมดอายุ แคชซีคด ปะผุใหม่ จะมาแข่งกับนายอภิสิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์