สุริยะใส เชื่อ ทักษิณ ทำสงครามจิตวิทยา

สุริยะใส เชื่อ "ทักษิณ" ทำสงครามจิตวิทยา

สุริยะใส เชื่อทักษิณโผล่เป็นข่าว ทำสงครามจิตวิทยาให้ความหวังคลื่นใต้น้ำ ระบุเหตุที่ทักษิณไม่เปิดปากพันธะทางการเมืองเพราะยังเชื่อว่า คมช.ไปไม่รอด แนะรัฐบาลมีมาตรการปราม

เพราะถ้า พตท.ทักษิณอยากกลับประเทศไทยจริงๆ ก็ต้องประกาศให้ชัดเจนถึงอนาคตทางการเมืองของตนเองว่าจะยุติบทบาทหรือไม่ หรือมีเงื่อนไขอะไรอย่างไร และจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมการเมือง ซึ่งตนเชื่อว่าเหตุที่ พตท.ทักษิณ ยังไม่ประกาศพันธะทางการเมืองใด เพราะยังมีความเชื่ออยู่ว่า คมช. และรัฐบาลอาจไปไม่รอดและจะกลับมาเรืองอำนาจได้อีกในเร็วๆ นี้ สังเกตดูจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่กงสุลไทยในประเทศที่ พตท.ทักษิณ ปรากฎตัวต่างก็ไปคอยอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดีเหมือนยังเป็นนายกฯ อยู่

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวว่า ผมคิดว่าการเลื่อนยกเลิกกำอัยการศึกของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และรัฐบาล โดยอ้างว่าการเมืองยังไม่นิ่งเป็นความคิดที่ผิดและไม่เข้าใจวัฒนธรรมการเมืองแบบประชาธิปไตยที่สังคมไทยซึมซับไว้มาก คมช.จะบอกว่าต้องคลื่นใต้น้ำหยุดการเคลื่อนไหวหรือให้หยุดนิ่งเสียก่อนค่อยยกเลิกนั้น ถือเป็น
ส่วนกรณีที่ พตท.ทักษิณ ชินวัตร ปรากฎตัวเป็นข่าวและให้สัมภาษณ์ในหลายๆ ที่นั้น แม้เป็นสิทธิที่จะทำได้ก็ตาม แต่เป็นเรื่องไม่เหมาะสมอาจเป็นการส่งสัญญาณบางอย่างกับมวลชนของไทยรักไทย หรือเป็นเจตนาทำสงครามจิตวิทยาเพื่อเรียกร้องความเห็นใจหรือความสงสารจากประชาชน

การที่นายกฯ บอกว่าให้ครบ 1 ปีถึงจะอนุญาตให้กลับ แต่ขณะเดียวกันกลับให้เจ้าที่กระทรวงต่างประเทศอำนวยความสะดวกทุกๆ ด้านนั้นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา สะท้อนความสับสนของนายกฯ และรัฐบาลว่าไม่รู้จะจัดการหรือมีมารตรการอย่างไร เพราะ ถ้ายังไม่มีความชัดเจนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ คลื่นใต้นำก็ไม่มีวันสงบ ถ้านิ่งก็จะนิ่งชั่วคราวเพื่อรอการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงตอนนั้นบ้านเมืองก็จะวุ่นวายอีกครั้งแน่นอน

เรื่องการกลับเข้าประเทศของ พตท.ทักษิณ ไม่ใช่ประเด็นเรื่องสิทธิหรือกฎหมาย แต่เป็นปัญหาทางการเมือง ที่ต้องพิจารณาสถาณการณ์และความขัดแย้งอย่างรอบคอบ และรัฐบาลควรมีมาตรการที่ชัดเจนและดีกว่านี้ต่อการกำกับบทบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ


ขอขอบคุฯแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์