“ชวรัตน์” โผล่งานปฐมนิเทศหลักสูตรพ.ต.ส.2

“ชวรัตน์” โผล่งานปฐมนิเทศหลักสูตรพ.ต.ส.2 ของกกต. ด้าน “อภิชาต” เชื่อหลักสูตรนี้จะทำให้เกิดความสมานฉันท์กันได้


วันนี้ (20 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า ประธาน กกต.พร้อมด้วย กกต.

เปิดพิธีการศึกษาอบรมและปฐมนิเทศ ผู้เข้าศึกษาอมรมหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 2 (พตส. 2) โดยมีผู้เข้าศึกษาซึ่งเป็นนักการเมือง ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวน 80 คน เข้าร่วมปฐมนิเทศ ซึ่ง 1 ใน จำนวนผู้เข้าร่วมศึกษาคือ นายชวรัตนฺ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่เดินทางมาปฐมนิเทศแม้ว่าจะมีข่าวก่อนหน้านี้ว่า มีอาการท้องเสียเนื่องจากอาหารเป็นพิษ ซึ่งนายชวรัตน์ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า ขณะนี้อาการดีขึ้นเป็นปกติแล้ว พร้อมระบุว่า การเข้าศึกษาหลักสูตรดังกล่าว เนื่องจากต้องการเรียนรู้ในเรื่องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง โดยเฉพาะข้อกฎหมายบางอย่างที่ยังไม่มีความรู้จะได้มาศึกษาให้รู้ชัดเจน

ด้านนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.กล่าวถึงหลักสูตรพ.ตส.ว่า หลักสูตร พตส.รุ่น 2 นี้ได้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น

โดยเฉพาะการส่งเสริมให้เกิดการสมานฉันท์ เนื่องจากมีบุคคลสำคัญจากหลายวงการมาศึกษา เราจึงต้องการทำให้เกิดความเข้าใจ ในเรื่องการเมืองโดยเฉพาะเรื่องการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้ต้องการสร้างคอนเนคชั่นทางการเมือง เพื่อทำให้เกิดความเกรงใจหรือช่วยเหลือกันในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ทั้งนี้จึงเชื่อว่าหลักสูตรของโครงการนี้จะเป็นกลไกลช่วยให้เกิดความสมานฉันท์ได้ เพราะขณะนี้บ้านเมืองวุ่นวาย ถ้าสมานฉันท์กันได้ก็จะดีที่สุด

“หลังจากที่ดูรายชื่อแล้วก็มีบุคคลสำคัญจากหลายวงการ หลากหลายอาชีพมาเป็นนักศึกษา หวังว่าน่าจะเป็นการทำให้เกิดความเข้าใจในเรื่องการเมืองและการเลือกตั้ง แม้เพื่อนร่วมชั้นที่มาเรียนจะต่างความคิดเห็นกันแต่ก็เชื่อว่าทุกคนรักประเทศชาติ เพราะหากได้ร่วมเรียนด้วยกันแล้วก็จะทำให้เกิดความเข้าใจกันมาก อีกทั้งก็ยังได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในหมู่นักศึกษา”นายอภิชาต กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์