เทือกไม่ประมาท น.ต.ประสงค์เตือนระวังวินาศกรรม

สุเทพยันฟังเสียงเตือนอดีตเลขาฯ สมช. ให้ระวังการลอบสังหารกับวางระเบิดป่วน ฟุ้งไม่เคยประมาทมอบ รมว.กลาโหมบูรณาการงานข่าว...


เมื่อวันที่ 20 ส.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล

กรณี น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตเลขาธิการสภาความั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ออกมาเตือนการข่าวว่า รัฐบาลจะต้องระมัดระวังเรื่องความเคลื่อนไหวอาจมีความรุนแรงในการลอบสังหารและลอบวางระเบิดตามจุดต่างๆ มีการติดตามอย่างไร ว่า รับฟังคำตักเตือนทุกฝ่ายและได้กำชับให้หน่วยงานที่มีหน้าที่ระมัดระวังและตรวจสอบหาทางป้องกัน ไม่เคยไว้วางใจในสถานการณ์ ย้ำทุกคนว่าต้องไม่ประมาทและต้องทำงานให้แข็งแรง


เมื่อถามว่า หน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้ง สมช. หรือ สำนักข่าวกรองแห่งชาติจะต้องปรับการทำงานให้เข้ารูปเข้ารอยอย่างไรหรือไม่

รองนายกฯ ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ในส่วนฝ่ายข่าวได้สั่งในที่ประชุมศอฉ.ไปแล้วและได้ปรับปรุงบูรณาการการทำงานเข้าด้วยกัน และให้รมว.กลาโหมเป็นผู้กำกับดูแลรับผิดชอบ ปรากฏว่าหลังจากได้ปรับปรุงวิธีการการข่าวดีขึ้น


นายสุเทพ กล่าวถึงคำถามยังคงวิพากษ์วิจารณ์การที่รัฐบาลยังไม่ยกเลิกการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ รัฐบาลจะพิจารณาในรายละเอียดถึงผลดีผลเสียอย่างไร

หากจะคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไว้ถึงสิ้นปีอะไรจะเกิดขึ้น จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจหรือไม่ เพราะขณะนี้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นทุกวันเกรงจะมีปัญหา ว่า ไม่เคยตั้งเป้าว่าจะต้องคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไว้จนถึงสิ้นปี แต่ประเมินตามสถานการณ์จริงๆ ขอไม่ลงไปในรายละเอียด เป้าหมายใหญ่คือถ้าสามารถรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเอาไว้ได้ด้วยกฎหมายปกติเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทันที เพราะนายกรัฐมนตรีได้ให้นโยบายในเรื่องนี้ไว้ชัดเจนตั้งแต่ต้นแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์