กระหน่ำทิ้งท้าย กษิตอ่วม! เปิดถกต่อเช้านี้

ตกดึกสภาฯผ่านฉลุยงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ส.ส.เพื่อไทย รุมกระหน่ำเจ้ากระทรวงบัวแก้ว ตัวทำสัมพันธ์มหามิตรแย่ลง มุ่งแต่ไล่ล่าอดีตนายกฯทักษิณ ขณะที่ประธานสั่งพักประชุม!ถกต่อเช้าวันนี้....

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 เวลา 23.20 น.

ที่ประชุมได้พิจารณาต่อในมาตรา 8 กระทรวงการต่างประเทศ ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯได้ปรับลดวงเงินลงมากว่า 200 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 7.669 พันล้านบาท เหลือ 7.469 พันล้านบาทโดยมี ส.ส.ฝ่ายค้าน อภิปรายเพียง 2 คนคือ นายพีระพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร และนพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย โดยมุ่งเน้นโจมตีความล้มเหลวในแผนดำเนินการตามยุทธศาสตร์นโยบายการทูตเชิงรุก แต่การบริหารงานของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กลับมุ่งแต่ไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนกระทบความสัมพันธ์กับประเทศมหาอำนาจทั้ง สหรัฐอเมริกา จีน ฝรั่งเศส โดยเฉพาะแผนงานสร้างสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านที่ล้มเหลว จนถึงวันนี้ยัง ไม่ทราบว่านายกฯ จะเดินทางไปเยือนประเทศพม่าได้ก่อนจะหมดวาระรัฐบาลนี้หรือไม่ ขนาดกับลาวยังมีปัญหา โดยเฉพาะกับกัมพูชาเพราะพฤติกรรมของ รมว.ต่างประเทศ เพียงคนเดียว ที่ทำลายความสัมพันธ์กับมหามิตร จึงขอให้ปรับลดงบฯลงกว่าที่คณะกรรมาธิการฯ ปรับลดไว้ แต่ที่ประชุมมีมติยืนตามคณะกรรมาธิการฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาต่ออย่างรวดเร็วในส่วนของ มาตร า9 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาตรา 10 กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาตรา 11 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยใช้เวลารวมเพียง 3 ชั่วโมง ก่อนที่ นายสามารถ แก้วมีชัย ประธานที่ประชุมจะสั่งพักการประชุมเมื่อเวลา 02.30 น. โดยเปิดประชุมอีกครั้งเวลา 09.00 น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์