จตุพร-การุณ มารายงานตัวศาลอาญา



ในความผิดฐานก่อการร้ายและมั่วสุมกันก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง "จตุพร" ระบุ จะเดินสายภาคเหนือก่อน ขณะที่ ย้ำ "ธาริต" เตรียมเสียวเพราะจะแฉเพิ่ม ส่วนเลข 161 แค่เรียกน้ำย่อย...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค. 2553) เวลา 09.00น. ศาลนัดนายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมด้วยนายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย จำเลยในความผิดฐานก่อการร้ายและมั่วสุมกันก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง เข้ารายงานตัวต่อศาลอาญาตามคำสั่งศาลที่ได้ให้ประกันตัวในชั้นฝากขังก่อน ฟ้องคดี โดยทั้งสองถูกคุมตัวเข้าห้องพิจารณาทันที


       นายจตุพร กล่าวก่อนการพิจารณาว่า ในเดือน ก.ย.2553 นี้ ส.ส. พรรคเพื่อไทย รวมถึงกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมที่จะเคลื่อนไหว ด้วยการเปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ โดยจะเริ่มในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ทั้งจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ก่อน จากนั้นจะเปิดเวทีปราศรัยในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคอื่น ๆ และขอย้ำว่า ในเร็วๆ นี้ เตรียมที่จะนำข้อมูลลับ ของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกมาเปิดเผย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล พร้อมขู่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้เตรียมตัวช็อค เพราะก่อนหน้านี้ที่มีการเปิดเผยถึงหมายเลข 161 เป็นเพียงการเรียกน้ำย่อยเท่านั้น และ ยังยืนยันที่จะยื่นขอประกันตัวแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์