ศิริโชคไม่หวั่นถูกยื่นถอดถอนปมปั่นหุ้นไทยคม เย้ยพท. เหลวทุกครั้ง



"ศิริโชค"ไม่หวั่นถูกยื่นถอดถอนปมปั่นหุ้นไทยคม เย้ยพท. เหลวทุกครั้ง

     เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 สิงหาคม ที่รัฐสภา นายศิริโชค โสภา ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะคนสนิทนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส. พรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมยื่นถอดถอนกรณีปล่อยข่าวซื้อคืนดาวเทียมไทยคมจากกองทุนเทมาเส็กของสิงคโปร์ เพื่อหวังปั่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ว่า ข้อมูลที่ร.ต.อ. เฉลิมไปยื่นต้องศึกษาให้ดี เพราะที่ผ่านมาเห็นยื่นทุกครั้ง ก็ล้มเหลวทุกครั้ง


     ส่วนที่ฝ่ายค้านอ้างว่าได้สอบถามบริษัทแล้วพบว่าดาวเทียมไทยคมยังเป็นของไทยอยู่ จึงมองได้ว่าเป็นการปั่นหุ้นนั้น นายศิริโชคกล่าวว่า ถือเป็นความเชื่อของร.ต.อ. เฉลิม และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพท. แต่ที่ผ่านมาได้พูดชัดเจนแล้วว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการสื่อสารที่มาจากต่างประเทศก่อน เราไม่ได้มีการไปพูดจาในลักษณะการปั่นหุ้น ลักษณะการปั่นหุ้นไม่ใช่ปั่นแบบนี้ ซึ่งตนไม่รู้สึกหนักใจเลย เพราะไม่ได้ซื้อหุ้นไทยคมเลย และก็ไม่ได้ซื้อหุ้นอะไรเลยเป็นเวลาหลายปีแล้ว


     นายศิริโชคกล่าวต่อว่า ส่วนที่ฝ่ายค้านออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ก็เป็นความพยายามในการดิสเครดิต ซึ่งเป็นธรรมชาติของฝ่ายค้านที่ทำมา เดิมเป็นนายพร้อมพงศ์ แต่วันนี้อาจจะมีร.ต.อ. เฉลิมเป็นหัวหอก จึงทำให้ดูดีขึ้น แต่ตนเชื่อว่าในที่สุดแล้วก็ไม่มีอะไร ซึ่งมั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่ส่งผลกระทบไปถึงรัฐบาลแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์