พท.ย้ายที่ทำการพรรคเลื่อนขอมติขับ2ส.ส.

มติพท.ย้ายที่ทำการพรรคเลื่อนขอมติขับ2ส.ส.พ้นสมาชิกพรรค เหตุรอเพิ่มอีก 3 รายเข้าชี้แจงกก.วินัยและจรรยาบรรณ


วันนี้( 16 ส.ค.) ที่พรรคเพื่อไทยได้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ 1/2553 ร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรคและส.ส.

โดยมีวาระสำคัญคือการขอมติย้ายอาคารที่ทำการพรรคจากอาคารบีบีดี บิวดิ้ง ถ.พระราม 4 เป็นอาคารที่ทำการพรรค ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ และการขอมติขับนายจุมพฎ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร และร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี  ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยตามที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยได้มีมติก่อนหน้านี้ เนื่องจากไปแสดงตัวร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคทำหน้าที่ประธาน และมีแกนนำพรรค กรรมการบริหารและส.ส.เข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วนและประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค สมาชิกพรรคเพื่อไทย เป็นต้น
    
ต่อมา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมว่า
ที่ประชุมได้มีมติเอกฉันท์รับรองการย้ายที่ทำการพรรคอันเป็นที่ทำการพรรคเดิมของพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคจะเดินทางออกจากพรรคเพื่อไทย ถ.พระราม 4 ในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค. ไปยังที่ทำการพรรคถ.เพชรบุรีและในเวลา 09.59 น. เพื่อประกอบพิธีสงฆ์และพิธีเปิดป้ายที่ทำการพรรคอย่างเป็นทางการ สำหรับกรณีขับ ส.ส. 2 คนของพรรคเพื่อไทยตามที่กรรมการบริหารพรรคมีมติไปแล้วนั้น เนื่องจากขณะนี้มีส.ส.อีก 3 คนที่ปรากฏข่าวว่าจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคอื่น ซึ่งที่ประชุมได้มีมติให้ทำหนังสือแจ้งส.ส.ทั้ง 3 คนมาชี้แจงต่อคณะกรรมการจริยธรรมของพรรคก่อนตามข้อบังคับพรรค หากมีผลอย่างไร แล้วจะต้องเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อดำเนินการในคราวเดียวกัน
              
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือถึงการประชุมร่วมกัน 2 สภา ในวันที่ 17 ส.ค.

โดยที่ประชุมได้กำชับให้ส.ส.ทุกคนเข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน สำหรับการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2554 ในวาระ 2 และ 3 ได้มีการอภิปรายกันว่างบประมาณในส่วนของงบกระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 2 ล้านล้านบาท นั้นส่วนใหญ่ไปกระจุกตัวอยู่ที่กระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะทำให้ไม่มีผลในการกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่รัฐบาลกล่าวอ้าง โดยพรรคเพื่อไทยเตรียมขุนพลอภิปรายงบประมาณไว้ประมาณ 60 คน ซึ่งเชื่อว่าความดุเดือดคงจะเรียกว่าน้องๆการอภิปรายไม่ไว้วางใจ                              

 รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับส.ส.อีก 3 คนที่พรรคจะเรียกมาชี้แจงต่อคณะกรรมการจริยธรรมเพิ่มเติมได้แก่ นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ ส.ส.สัดส่วน นายสมบูรณ์ วันไชยธนวงศ์ ส.ส.สัดส่วน และนายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์