มั่นใจเสียงโหวต งบฯฉลุย รัฐแย้มเสียงพอ

"สาทิตย์"แจงครม.เสียงรัฐบาลพอผ่านงบฯ นายกฯหาเหาใส่หัวสั่งล้อมคอกเล่นพนันบั้งไฟอีสาน พร้อมสั่งไอซีทีเข้มการพนันผ่านสื่อออนไลน์ ขณะที่"อิสสระ"รับดูแล เผยขนาดพระยังเล่นพนันในการแข่งขันบั๊งไฟ.....

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รายงานวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฏรให้ ครม.รับทราบ ว่า ในสัปดาห์นี้จะมีการประชุมสภาฯทั้งสิ้น 4 วัน เริ่มจากวันแรกในวันที่ 17 ส.ค.จะเป็นการประชุมร่วมของรัฐสภาเพื่อลงมติในระเบียบวาระเกี่ยวกับกับปัญหา ชายแดนไทย-กัมพูชา และระเบียบวาระเกี่ยวกับกรอบเงินกู้ที่ค้างการพิจารณามาจากสมับการประชุม สภาฯเมื่อสมัยการประชุมที่แล้ว ส่วนในวันที่ 18-20 ส.ค.จะมีการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ในวาระ 2และ3 เรื่องเสียงโหวตของส.ส.ซีกรัฐบาล ในการผ่านความเห็นชอบงบประมาณเมื่อหักกลบลบจากจำนวนรัฐมนตรีที่ไม่โหวตแล้ว รัฐบาลก็ยังมีเสียงเพียงพอประมาณ 260เสียงสำหรับรัฐมนตรีที่ติดภารกิจมีความจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศ หรือต้องเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ไหนก็ขอให้แจ้งให้ตนทราบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังได้หยิบยกปัญหาการเล่นพนันในการแข่งขันบั๊งไฟในภาคอีสานมากำชับหน่วยงานที่รับผิดชอบ

โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า ตนได้รับรายงานมาว่า ขณะนี้ปัญหาการเล่นพนันบั้งไฟในภาคอีสาน ลุกลามหนักข้อมากขึ้น ดังนั้นต้องขอให้กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยไปดูแลแก้ปัญหานี้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องการเล่นพนันไพ่โป๊กเกอร์ผ่านออนไลน์ ก็ขอให้กระทรวงไอซีทีช่วยไปดูแลควบคุมด้วยซึ่งนายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ ซึ่งเป็น ส.ส.อุบลราชธานี ได้กล่าวเสริมว่า เรื่องนี้ตนก็ได้ข่าวมาเหมือนกัน แม่กระทั่งพระก็ยังเล่นพนันบั้งไฟเลย ถ้ามีอะไรที่เกี่ยวข้องกับกระทรวง ก็พร้อมที่จะรับไปช่วยหาทางแก้ไขตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์