ตู่ จวก ดีเอสไอ สามานย์!! กุข่าวทำลายคนเสื้อแดง

“จตุพร” อัด ดีเอสไอ สามานย์ปล่อยข่าวทำลายคนเสื้อแดง เย้ยรับเงินท่อน้ำเลี้ยงนายใหญ่ไม่ชัดเท่า"เมียธาริต"รับเงิน"เฮียเม้ง" ถามคดียิง "เสธ.แดง" คืบหน้าถึงไหน ยันคนขับรถยังไม่เคยสารภาพ


ที่พรรคเพื่อไทย วันที่ 16 สิงหาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ

กล่าวถึงกรณีที่ดีเอสไอจับกุม นายจักรชลัช หรือพล คงสุวรรณ์ คนขับรถของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ว่า ขณะนี้มีความพยายามปล่อยข่าวจากดีเอสไอว่านายจักรชลัช ให้การรับสารภาพ และระบุว่าเสธ.แดงไปรับเงินจากนาง ก. คนสนิทของนายใหญ่ เพื่อมาดำเนินการก่อความไม่สงบในหลายพื้นที่ในช่วงการชุมนุมของนปช.ที่ผ่านมา ตนเห็นว่าขณะนี้ดีเอสไอใช้วิธีสามานย์ เป็นองค์กรกุข่าว แบล็คเมล์ ใส่ร้ายประชาชน เหมือนกับที่เคยทำในช่วงการจับกุมนายสุรชัย หรือหรั่ง เทวรัตน์ ที่ใช้การปล่อยข่าวว่ารับสารภาพ และเกี่ยวพันกับคดีใหญ่ 8 คดี และรับสารภาพแล้ว ต่อมาก็บอกว่ายังไม่มีการรับสารภาพ ก็เพื่อหวังผลในการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า เขต 6 กทม. พอไม่สำเร็จ ก็อ้างว่าจะเอาลูกเมีย แม่ ของนายหรั่งกันเป็นพยาน ทั้งที่ไม่มีส่วนรู้เห็นอะไรทั้งนั้น นี่จึงเป็นวิธีสามานย์ที่ดีเอสไอใช้มาตลอด

               
“เรื่องปล่อยข่าวว่ารับเงินจากนาง ก. ก็เป็นวิธีสามานย์อย่างหนึ่ง ซึ่งตนได้สอบถามทนายความของนายจักรชลัช แล้วได้รับการยืนยันว่าไม่เคยให้การรับสารภาพ หรือเรื่องไปรับเงินรับทองจากใคร เท่าที่ผ่านมาเอกสารหลักฐานการรับเงินใดที่ชัดเจนที่สุด คือกรณีที่นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยาของนายธาริต ที่รับเงินจากนายธีรชัย ธำรงพงศกร หรือเฮียเม้ง เท่านั้น และขอให้ระวังตัวให้ดีเพราะขณะนี้มีการสอบการทำธุรกรรมทางการเงินของนางวรรษมลย้อนหลังไปแล้วว่ามีการรับเงินกรณีนี้อีกหรือไม่ และอยากบอกนายธาริตว่าตำรวจมีหน่วยปฏิบัติการ 191 แต่นายธาริตนั้นเป็นพวก 161 นายธาริตไปอะไรไว้ที่ถนนศรีอยุธยาอย่างคิดว่าผมไม่รู้”นายจตุพร กล่าว

               
นายจตุพร กล่าวอีกว่า ตนอยากถามดีเอสไอว่า เมื่อตามจับคนขับรถของเสธ.แดงได้แล้ว และโยนความผิดในทุกคดีให้คนเสื้อแดงแล้ว

อยากทราบว่าคดีลอบยิงเสธ.แดงไปถึงไหนแล้ว มีการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดหรือไม่ แล้ววิถีกระสุนนัดแรกมาจากโรงแรมดุสิตธานี แล้วนัดที่ 2 มาจากโรงพยาบาลจุฬาฯหรือไม่ มีการชันสูตรพลิกศพอย่างไร และความคืบหน้าไปถึงไหน หรือดีเอสไอจะทำแต่คดีที่มุ่งจะใส่ร้ายคนเสื้อแดงเท่านั้น

               
นายจตุพร กล่าวอีกว่า สำหรับในวันที่ 17 สิงหาคมทางทนายความของนปช. จะยื่นขอประกันตัวแกนนำนปช.ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั้งหมด โดยไม่ทิ้งใครไว้ ส่วนจะได้รับการอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ก็เป็นดุลพินิจของศาล

               
ผู้สื่อข่าวถามถึงการประกาศยกเลิกการใช้พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัด เชียงใหม่ เชียงราย และอุบลราชธานี 

เมื่อมีการประกาศยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พวกตนก็พร้อมที่จะเดินทางไปปราศรัยและเยียวยาจิตใจของคนเสื้อแดงในจังหวัดต่างๆ เพราะอย่างที่อุบลราชธานี มีคนถูกจับกุมคุมขังจำนวนมาก เราจะต้องเดินสายไปเยียวยาความรู้สึก ส่วนจะเป็นการเดินทางในรูปแบบของพรรคเพื่อไทย หรือคาราวานของคนเสื้อแดง ก็จะต้องรอดูความชัดเจนอีกครั้งหลังจากการจัดคอนเสิร์ตคนเสื้อแดงที่จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 4 กันยายนนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์