“เสด็จพี่”นำญาติเหยื่อสลายชุมนุมบุกดีเอสไอ

“เสด็จพี่” นำญาติเหยื่อสลายการชุมนุมบุกดีเอสไอ ทวงถามความคืบหน้าหาผู้กระทำผิด พร้อมยื่นหนังสือผู้ตรวจฯ สอบการทำงาน จนท.ล่าช้า


วันนี้ (16 ส.ค.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

ได้นำญาติเหยื่อผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เข้ายื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้เร่งรัดการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดในเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดย พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ หัวหน้ากลุ่มงานเลขานุการและบริหารคดีพิเศษ เป็นผู้รับหนังสือ

โดย นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการคดีพิเศษมีมติรับคดีที่เกี่ยวข้องกับการใช้กำลังประทุษร้าย

ทำร้ายประชาชน และเจ้าหน้าที่ เป็นคดีพิเศษตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ รวมถึงผลการชันสูตรศพ แต่เวลาล่วงเลยมากว่า 4 เดือนแล้ว ยังไม่มีความชัดเจนในการสอบสวนไต่สวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิต และบาดเจ็บ รวมถึงหลักฐานที่เชื่อมโยงถึงผู้กระทำผิด และผู้รับผิดชอบในการสั่งการจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 91 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

“เมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ผมได้นำญาติผู้เสียชีวิตในการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงยื่นหนังสือต่อ นายธาริต โดยนายธาริต ยืนยันกับญาติผู้เสียชีวิตว่า ดีเอสไอไม่ได้เพิกเฉยต่อการสอบสวน และจะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ผมขอให้นายธาริต อย่าลืมสิ่งที่เคยพูด และขอให้นายธาริต เร่งรัดเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเหมือนที่เคยเร่งดำเนินการสั่งฟ้องแกนนำ นปช.19 คน หากพบว่าผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องก็ขอให้ตั้งข้อกล่าวหา และสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป”นายพร้อมพงศ์ กล่าว และว่า นอกจากนี้ จะนำญาติผู้เสียหายไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ และสอบสวนว่า มีใครสมควรเป็นผู้รับผิดชอบในคดีดังกล่าว เนื่องจากคดีดังกล่าวไม่มีความคืบหน้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์