“โสภณ”บอก ภท.ไม่ใช่เด็กเกเร

ไม่โหวตหนุนงบ 54 หากเมล์เอ็นจีวีไม่ผ่าน ชี้ถูกป้ายจนดำไปหมด ติงนายกฯ การอยู่ร่วมกันต้องสงสัยบนความสุจริตใจ


วันนี้ (16 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม แกนนำพรรคภูมิใจไทย

ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม. ถึงการต่อรองเรื่องการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 กับการผ่านโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน ว่า เป็นคนละเรื่อง งบก็เป็นเรื่องของงบ วันนี้คนกล่าวหาพรรคภูมิใจไทยจนเกินเหตุ เพราะการนำเรื่องเข้า ครม.ไม่ใช่อำนาจของรัฐมนตรี หรือพรรค ตนทำเรื่องไปตามปกติ คนที่มีอำนาจเซ็นเข้า ครม.คือนายกรัฐมนตรี แต่กลับมากล่าวหาว่าพวกตนเอาช่วงเวลานี้มาบีบ มาต่อรอง ซึ่งไม่เป็นธรรมเลย ทำให้พรรคเสียหายมาก
   
“คนเราถ้าอยากเกาะกระแสก็พูดเรื่องเอ็นจีวีได้ เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจ แต่การพูดต้องอยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง โครงการนี้ถูกป้ายจนดำ ทั้งที่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น ไม่มีโครงการไหนหรอกที่ตั้งคนนอกไปดูเรื่องความโปร่งใส และเมื่อดูมาแล้วก็ยังมาสงสัยเรื่องโปร่งใสอีก ผมว่าควรจะไปตรวจโครงการอื่นหน่อยแล้วกัน” นายโสภณ กล่าว

เมื่อถามว่า คนในพรรคภูมิใจไทยตั้งข้อสังเกตเองว่า เป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์อาจต้องการได้โครงการนี้ให้ กทม.ทำ นายโสภณ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตอนที่ตนมีหน้าที่อยู่ก็ทำไป ความจริงตนไม่อยากพูดเรื่องเอ็นจีวีอีกแล้ว “ผมหมดแรง ไม่อยากพูด เพราะอธิบายให้ตายคนก็ไม่เชื่อ เมื่อไม่เชื่อก็ไม่ต้องอธิบาย”


เมื่อถามว่า จะหมดแรงยกมือให้ร่าง พ.ร.บ.งบด้วยหรือไม่ นายโสภณ กล่าวว่า คนละเรื่อง ถ้าทำแบบนั้นก็เรียกว่าคนเกเร

พรรคเราไม่ใช่คนเกเร ตนเคยพูดเรื่องการอยู่ร่วมกันแล้วว่า การสงสัยมันต้องสงสัยบนความสุจริตใจ ใครสุจริตใจเรื่องรถเมล์ให้เสนอมา อะไรที่ทำได้ก็ทำให้หมด แต่ถ้าคนที่สงสัยโดยไม่สุจริตใจอธิบายให้ตายก็ไม่เชื่อ ก็ไม่ต้องไปอธิบาย เมื่อถามว่า มองว่านายกฯ สงสัยโดยสุจริตใจหรือไม่ นายโสภณ กล่าวว่า “ก็ไม่รู้ ไปถามเอาเอง”

เมื่อถามว่า อีก 2 เดือนที่เหลือ มีความหวังในการผ่านโครงการนี้แค่ไหน นายโสภณ กล่าวว่า รถเมล์จะเกิดหรือไม่เกิด

ส่วนตัวของตนไม่เดือดร้อน พรรคภูมิใจไทยก็ไม่เดือดร้อน เพราะพรรคไม่ได้มี ส.ส.ใน กทม.สักคนเดียว เพียงแต่คนที่เป็นรัฐมนตรีมานั่งบริหารงานแล้วไม่ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ อะไรที่เห็นว่าควรจะทำแล้วไม่ทำ ก็ไม่คุ้มค่าจ้างเขาเท่านั้นเอง และคน กทม.ก็เดือดร้อน
   
เมื่อถามว่า ยังงอนนายกฯ อยู่หรือ นายโสภณ กล่าวว่า ไม่งอน ตนเป็นคนตรงไปตรงมา ตนรักใครก็ให้ความเคารพ


เมื่อถามว่า แล้วยังรักนายกฯ อยู่หรือไม่ นายโสภณ หัวเราะ ก่อนตอบว่า “ทำไมถามอย่างนั้นละ ผมก็รักคนที่บ้านซิ”.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์