จตุพรซัดดีเอสไอ มุขเก่าบีบผู้ต้องหา

"จตุพร พรหมพันธุ์"ฉะกรมสอบสวนคดีพิเศษฟาร์มเลี้ยงแกะ ใช้มุขเก่ากุข่าวลงโลก แต่งเรื่องนำ แล้วบีบผู้ต้องหา เหมือนกรณี"หรั่ง"สุรชัย เทวรัตน์...

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

ระบุว่านายจักรชลัช หรือพล คงสุวรรณ อายุ 37 ปี คนขับรถ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ให้การว่าพล.ต.ขัตติยะได้รับเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านผู้หญิงคนหนึ่งชื่อย่อ นาง ก. พร้อมระบุสถานที่จุดรับเงินของ เสธ.แดง และนาง ก. ว่า กรณีนี้เป็นการกุข่าว ใส่ร้ายป้ายสีแบบเดิมของดีเอสไอ หลังจากที่เคยทำมาแล้วในตอนที่จับกุมตัวนายสุรชัย หรือหรั่ง เทวรัตน์ ดีเอสไอได้ออกมาให้ข่าวก่อน ทั้งๆที่ผู้ต้องหายังไม่สารภาพ สุดท้ายก็เป็นเรื่องโอละพ่อ เป็นเรื่องลวงโลกที่ดีเอสไอแต่งขึ้นมา

นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้ก็ทำอีกครั้งด้วยวิธีสามานย์แบบเก่า ให้ข่าวนำหน้า แล้วค่อยไปบิดเบือนกันภายหลัง

โดยอาจจะใช้รูปแบบคล้ายกับของนายหรั่ง ที่ไปเอาลูก เมีย เอาแม่ มาต่อรอง ตนทราบข้อเท็จจริงมาว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังไม่ได้สารภาพอะไรเลย แต่ดีเอสไอก็ออกมาให้ข่าวแล้ว ที่น้องเดียร์ ลูกสาวเสธ.แดง พูดไว้ก็ชัดเจน ต้องรอให้ผู้ต้องหาเป็นคนพูดเองกับปาก

"ดีเอสไอวันนี้เป็นสถานที่กุข่าว ลวงโลก แต่งเรื่องนำ แล้วค่อยไปบิดกันตอนหลัง ถือเป็นวิธีการที่สามานย์ นาง ก. ที่ว่าเป็นใครกล้าพูดหรือไม่ หน่วยงานนี้กลายเป็นฟาร์มเลี้ยงแกะไปแล้ว"นายจตุพร กล่าว.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์