เหน็บธาริตเหมือนทนายแก้ต่าง



"เพื่อไทย" ตามบี้ "ธาริต" อ้มคดียุบพรรค ปชป. เหน็บทำตัวเหมือนทนายแก้ต่าง


วันนี้ (14 ส.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกงพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ขอตั้งข้อสังเกตถึงการทำหน้าที่ของดีเอสไอ ต่อกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกกล่าวหาว่านำเงินกองทุนพัฒนาการเมืองจำนวน 29 ล้านบาทไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งเชื่อได้ว่าการทำงานของดีเอสไอถูกอิทธิพลครอบงำ มีผลประโยชน์ทับซ้อนและมีสิ่งผิดปกติเคลือบแฝงอยู่หรือไม่ โดยหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรค หลังจากนั้นไม่นานได้มีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ เริ่มจากข่าวพนักงานสอบสวนชุดแรกขอถอนตัว ตามมาด้วยนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ประกาศว่าคดีนี้มีการปั้นพยานและนำไปสู่การตั้งกรรมการสอบสวน จากนั้นไม่นานหัวหน้าพนักงานสอบสวนชุดใหม่ก็สั่งไม่ฟ้องคดีการกล่าวหานายประชัย  เลี่ยวไพรัตน์ กรณีบริจาคเงิน 258 ล้านบาท ให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางความมึนงงของคนทั้งประเทศ

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่อว่า อีกทั้งยังพบว่าพยานเอกสารลับที่เกี่ยวข้องในการคุ้มครองพยานสำคัญในคดีนี้ ซึ่งถูกเก็บไว้ที่ดีเอสไอเท่านั้นไปตกอยู่ในมือของพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด และถูกนำไปใช้ในการซักพยานบนศาลรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้นายธาริต ยังรับลูกพรรคประชาธิปัตย์หลายครั้งคล้ายกับตัวเองเป็นทนายของพรรคประชาธิปัตย์ โดยการออกมาให้ข่าวข่มขู่อดีตหัวหน้าพนักงานสอบสวนว่าได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับคำให้การพยาน ทั้งที่ความจริงในฐานะอธิบดีดีเอสไอ ไม่มีหน้าที่ และไม่สมควรที่จะออกมาให้สัมภาษณ์กล่าวโทษผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเองเช่นนั้น

ดังนั้น พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้ดีเอสไอได้ยึดมั่นเจตนารมณ์ในการก่อตั้งไม่เช่นนั้นอาจทำให้พี่น้องประชาชนคิดว่าไม่ใช่เพียงแค่พรรคประชาธิปัตย์จะยุบหรือไม่ แต่อาจจะคิดไปมากกว่านั้นคือการเรียกร้องให้ยุบดีเอสไอไปด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์