ปู่ชัย เมินสอบอดีตประธานรัฐสภา

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรและรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่ระบุในที่ประชุมสภา ว่า

จะไม่ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนกรณีที่มีข่าวข้าราชการซี 5 ถูกอดีตประธานรัฐสภาคนหนึ่งล่วงละเมิดทางเพศว่า ตอนนี้ยังไม่มีผู้ร้อง เรียนมายังตนจึงไม่ทราบว่าจะตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบใครและสอบเรื่องอะไรจึงยังไม่สามารถทำอะไรได้
   
อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นคดีมโนสาเร่ไม่เกี่ยวกับสภา เป็นเรื่องส่วนบุคคล นอกจากนี้สภาผู้แทนฯ ยังไม่สามารถตั้งคณะกรรมการจริยธรรมได้ครบโดยเฉพาะ

ขณะนี้ยังไม่มีผู้นำฝ่ายค้านซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของคณะกรรมการด้วย นอกจากนี้ยังต้องตั้งอดีตประธานรัฐสภา 3 คน ร่วมเป็นกรรมการแต่ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งแต่อย่างใด.จะไม่ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนกรณีที่มีข่าวข้าราชการซี 5 ถูกอดีตประธานรัฐสภาคนหนึ่งล่วงละเมิดทางเพศว่า ตอนนี้ยังไม่มีผู้ร้อง เรียนมายังตนจึงไม่ทราบว่าจะตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบใครและสอบเรื่องอะไรจึงยังไม่สามารถทำอะไรได้
   
อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นคดีมโนสาเร่ไม่เกี่ยวกับสภา เป็นเรื่องส่วนบุคคล

นอกจากนี้สภาผู้แทนฯ ยังไม่สามารถตั้งคณะกรรมการจริยธรรมได้ครบโดยเฉพาะขณะนี้ยังไม่มีผู้นำฝ่ายค้านซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของคณะกรรมการด้วย นอกจากนี้ยังต้องตั้งอดีตประธานรัฐสภา 3 คน ร่วมเป็นกรรมการแต่ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์