เชื่อ“แม้ว”มีเงินส่งแดงเคลื่อนไหวอีกอื้อ

“เทพไท” อัด“แม้ว” ไม่เคารพมติศาลฎีกา อ้างถูกกลั่นแกล้ง เชื่อเจ้าตัวมีท่อน้ำเลี้ยงแกนนำแดงเคลื่อนไหวอีกอื้อ


วันนี้ ( 12 ส.ค.)  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวพรรคประชาธิปัตย์

แถลงถึงกรณีที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกามีมติไม่รับคำอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ  ว่า  ต้องเคารพในความเห็นของที่ประชุมใหญ่ แม้ว่าจะไม่เป็นคำพิพากษา แต่การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แสดงความเห็นเรื่องนี้ผ่านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย ว่าตัวเองถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง และไม่ได้รับความยุติธรรม พร้อมประกาศจะแสวงหาความยุติธรรมต่อไป ก็เพื่อใช้เป็นช่องทางให้นานาประเทศมากดดันและบีบกระบวนการยุติธรรมของไทย จึงอยากเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับกฎกติกา และเชื่อในกฎแห่งกรรมว่ากรรมใดใครก่อย่อมได้รับกรรมนั้นแน่นอน


ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ออกมาแสดงความเห็นว่าคดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่กระทบต่อขวัญกำลังใจของคนเสื้อแดงนั้น

เราต้องยอมรับว่านี่คือส่วนหนึ่งของทรัพย์สินที่ยึดมาได้เท่านั้น ถ้าเปรียบเทียบกับทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ  ซึ่งเราเชื่อว่ายังมีทรัพย์สินอีกจำนวนมากอยู่ในมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ และสามารถใช้เป็นทุนเคลื่อนไหวทางการเมืองได้อีก เห็นได้ชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้คุยโม้โอ้อวดว่ามีธุรกิจในต่างประเทศจำนวนมาก ซึ่งทำให้กลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะแกนนำยังมีความหวังอยู่ และที่นายจตุพรระบุว่า ที่ผ่านมาไม่เคยใช้เงินของพ.ต.ท.ทักษิณเคลื่อนไหว แต่ได้เงินมาจากการระดมทุน จัดคอนเสิร์ต และขายของที่ระลึก นั้นอยากให้คนไทยทุกคนที่กินข้าวได้พิจารณาดูว่าตลอดเวลา 2-3 เดือนที่มีการใช้เงินเคลื่อนไหว และใช้เงินแต่ละวันนับ 10 ล้านบาทนั้น การระดมทุนโดยจัดคอนเสิร์ตหรือขายของที่ระลึกจะเพียงพอหรือไม่ ถ้าไม่มีท่อน้ำเลี้ยงจากนายใหญ่ที่อยู่ต่างประเทศ หรือจากเครือข่ายที่สามารถผันเงินเข้ามาจัดการล่วงหน้าได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์