สั่งเร่งหาข่าว แดงฝึกอาวุธ ป่าแม่ฮ่องสอน

พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งทุกโรงพักในพื้นที่ เร่งตรวจสอบข่าว กลุ่มเสื้อแดงซ่องสุมกำลังฝึกอาวุธในป่า จ.แม่ฮ่องสอน หวั่นอาจเตรียมออกมาก่อวินาศกรรมภาคเหนือ...  

เมื่อเวลา 10 น. วันที่ 10 ส.ค.53  พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 ได้มีหนังสือด่วนที่สุดถึง หัวหน้าสถานที่ตำรวจทุกพื้นที่ในเขตรับผิดชอบของ ตำรวจ ภ.5 ใน 6 จังหวัด ภาคเหนือตอนบน หลังจากที่มีพยานรายหนึ่ง(ขอสงวนชื่อ)ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ จ.พะเยา ได้ออกมาเปิดเผยให้ข้อมูลลับกับตำรวจฝ่ายความมั่นคงหน่วยงานหนึ่งใน จ.พะเยาว่า  ขณะนี้มีการคัดเลือกชายฉกรรจ์กลุ่มคนเสื้อแดงในเขตภาคเหนือ ตอนบนกลุ่มฮาร์ดคอร์กลุ่มหนึ่งมีประมาณ  50 คน ไปซ่องสุ่มฝึกการใช้อาวุธในป่าในพื้นที่เขต จ.แม่ฮ่องสอน 

โดยครูฝึกจะใช้ทหารเก่าที่ออกจากราชการแล้ว มีค่าตอบแทนให้เดือนละ 2.5 หมื่นบาท กองกำลังที่ไปฝึกจะได้ค่าตอบแทนเดือนละ 1.5 หมื่นบาท ตลอดไปหลังจากฝึกมาแล้ว  โดยการฝึกของคนเสื้อแดงกลุ่มนี้เป็นการฝึกยุทธวิธีการใช้อาวุธและการทำระเบิด โดยอาจเตรียมเข้ามาก่อวินาศกรรมในพื้นที่สำคัญตามจุดต่างๆในภาคเหนือ  และกำลังพลที่ฝึกออกไปแล้วสามารถเรียกใช้ได้ทุกครั้งหากทางผู้ว่าจ้างเรียกใช้  

ในการข่าวของตำรวจยังทราบมาว่าอีก ว่า ผู้ที่ให้การสนับสนุนชื่อเล่นว่า เจ๊ส้ม เป็นผู้ติดตามนักการเมืองพรรคหนึ่ง  เป็นท่อน้ำเลี้ยงในการสนับสนุนเงินและอาวุธ ซึ่งตำรวจกำลังแกะรอยติดตามอยู่  สายข่าวยังยืนยันกับตำรวจฝ่ายความมั่นคงว่า หลังจากที่ฝึกรุ่นแรกหมดแล้ว ก็จะมีการรับสมัครฝึกรุ่นที่สองต่อไป  

หลังจากที่ฝ่ายความมั่นคง จ.พะเยา รายงานข่าวนี้มายังกลุ่มงานข่าวของ ตร.ภ.5 ผบช.ภ.5 จึงได้มีคำสั่งให้ หน.สถานีทุกโรงพักในพื้นที่ออกตรวจสอบข้อมูลข่าวเชิงลึกว่า มีการนำคนไปซ่องสุมฝึกกำลังจริงหรือไม่ และให้รายงานให้ทาง ผบช.ภ.5 ทราบทุกระยะหามีความคืบหน้า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์