จารุวรรณส่งพิศิษฐ์แจง กมธ. ทุจริตฯวุฒิ



"จารุวรรณ"ส่ง"พิศิษฐ์"แจงคณะกรรมาธิการการศึกษา ตรวจสอบเรื่องทุจริตฯวุฒิสภา

วันนี้ ( 11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมาธิการการศึกษา ตรวจสอบเรื่องทุจริต และ เสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา เป็นประธาน ได้เรียกคุณหญิง จารุวรรณ เมณฑกา เข้าชี้แจงกรณีการพ้นตำแหน่ง ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เป็นไปตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน มาตรา 34 (2) หรือไม่ แต่คุณหญิงได้ส่ง นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) เป็นตัวแทนเข้าชี้แจงแทน ทั้งนี้ทางคณะกรรมาธิการฯ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมฟังการชี้แจง

ด้านนายพิศิษฐ์ ในฐานะรักษาการผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการศึกษา ตรวจสอบเรื่องทุจริต และ เสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา กรณีการพ้นจากตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินของคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ว่า ฝ่ายบริหารของสตง.ยอมรับความเห็นของคณะกรรมการกฤษฏีกา และพร้อมที่จะปฏิบัติตามแนวทางที่มีเหตุมีผลในข้อกฎหมาย ซึ่งความเห็นของกฤษฏีกา ทำให้ข้าราชการทุกคนมีความมั่นใจมากขึ้น ทั้งนี้ ที่ผ่านมายังไม่ได้มีโอกาสคุยกับคุณหญิงจารุวรรณ แต่คุณหญิงจารุวรรณยังคงมาทำงานเหมือนเดิม และผู้บริหารสตง.ก็ให้ความเคารพในตัวคุณหญิงจารุวรรณ

“ กฤษฏีกาได้ให้ข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ควรรับฟัง การทำงานก็มีความมั่นใจว่ามีหลักกฏหมายรองรับ เมื่อวานนี้(10ส.ค.) ผู้บริหารได้มีการประชุมหลังจากรับทราบความเห็นของกฤษฏีกาแล้ว โดยสตง.เคารพในความเห็นที่ขอให้กฤษฏีกาตีความ และเชื่อว่าการทำงานจากนี้จะไม่มีปัญหา ” นายพิศิษฐ์ กล่าว

เมื่อถามว่า อึดอัดใจหรือไม่ในฐานะที่ทำงานใกล้ชิดคุณหญิงจารุวรรณมาก่อน นายพิศิษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่อยากให้ความเห็นเรื่องนี้ เพราะเรื่องบุคคลไม่ใช่ประเด็น แต่ประเด็นคือการทำงานตามหน้าที่ และในฐานะรักษาการก็มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบและดำเนินการอย่างเต็มที่ตามที่กฤษฏีกาแนะนำ ส่วนหน่วยงานใดจะเป็นผู้ชี้ขาดเรื่องนี้นั้น ขณะนี้ยังตอบรายละเอียดไม่ได้ คงต้องดูไปตามสถานการณ์ว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางใด อย่างไรก็ดีการที่กฤษฏีกามีคำวินิจฉัยออกมาแล้วสังคมน่าจะยอมรับได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์