จตุพรปูดมีการใช้งบลับเร่งทำคดีแกนนำนชป. อ้างข้อมูลวงใน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

แถลงที่พรรคเพื่อไทย วันที่ 10 สิงหาคมว่า วันที่ 10 สิงหาคมแกนนำ นปช.ได้มอบหมายให้ทนายไปพบอัยการสูงสุดเพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรมยื่นหนังสือให้อัยการเร่งรัดสั่งคดีกับแกนนำ นปช. ซึ่งจะครบอำนาจฝากขังตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน 84 วัน ในวันที่ 7 กันยายนนี้ ซึ่งเรื่องนี้ตนต้องตั้งใจที่จะดำเนินคดีกับคนที่แทรกแซงอัยการสูงสุด โดยในสัปดาห์หน้าตนจะตั้งกระทู้ถามนายพีระพันธุ์ในสภาถึงการแทรกแซงที่เกิดขึ้น รวมถึงกรณีที่ทราบมาว่าจุดที่มีการยิงพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดงอยู่บริเวณโรงแรมของแม่ยายนายพีระพันธ์ นอกจากนี้ยังทราบว่ามีการใช้งบราชการลับผ่านดีเอสไอไปยังอัยการบางคนเพื่อให้เร่งคดีกับแกนนำ นปช. ถ้าจริงก็รอวันหายนะได้เลย เพราะที่ผ่านมามีรองอัยการสูงสุดรายหนึ่งบอกว่าไม่เคยมีรัฐมนตรีคนไหนทำเช่นนี้มาก่อน


นายจตุพร กล่าวว่า เราทราบข้อมูลวงในว่ามีการประชุมภายในสำนักงานอัยการสูงสุด

ก่อนหน้านี้และมีมติล่วงหน้าไปแล้วว่าต้องสั่งฟ้องแกนนำ นปช. ชี้ให้เห็นว่าความอยุติธรรมได้เกิดขึ้นแล้วเพราะเมื่อเทียบกับคดีของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ยึดสนามบิน  ตำรวจส่งสำนวนถึงอัยการผ่านมาเกือบสองปี จนถึงวันนี้ยังไม่ขยับไปไหน แต่คดีของแกนนำ นปช. กลับไม่มีการสอบพยานจำเลยแม้แต่คนเดียวทั้งที่เราขอให้สอบทั้งหมด 120 ปาก ขณะที่พันธมิตรให้สอบพันปากก็ยังมีการสอบปากคำอยู่ นอกจากนี้ทราบว่าอัยการที่จะมาทำคดีแกนนำ นปช.บางคน เคยเป็นหน้าห้องของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ซึ่งเป็นการเอาหน้าห้องของฝ่ายปฏิปักษ์มาทำคดีนี้ ไม่รู้ทำได้อย่างไร ขนาดในชั้นอัยการยังเป็นเช่นนี้ และชั้นศาลจะเป็นอย่างไร วงการยุติธรรมมันย่อยยับไปหมดแล้ว  ตนไม่ต้องการปรักปรำใคร แต่ต้องการให้ออกมาชี้แจงเพราะพฤติกรรมที่ทำอยู่มันเป็นความยุติธรรมที่อัปรีย์ที่สุด ขอเตือนทางอัยการว่าถ้ายังทำอย่างนี้ คนเสื้อแดงก็จะไปชุมนุมที่สำนักงานอัยการสูงสุด และเดินขบวนไปที่กระทรวงยุติธรรม โดยขอไปอย่างต่ำ 5 หมื่นถึง 1 แสนคน ทำเหมือนพันธมิตรชุมนุมกรณีเขาพระวิหาร เพราะนายอภิสิทธิ์สร้างมาตรฐานไปแล้ว


“ความจริงนายอภิสิทธิ์ต้องถูกคุมขัง 1 เดือนตามอำนาจ ศอฉ. วันนี้เมื่ออยู่ดีๆ กันไม่ชอบ มันก็ต้องฉิบหายกันไปข้าง ถ้าอยากจะฉิบหายกันนัก ก็พร้อมจะฉิบหายกัน ให้มาโชว์ออฟ กดขี่ข่มเหง เยียบย่ำหัวใจทุกวันอย่างนี้ก็ต้องเจอกันบ้าง ถ้าไร้ซึ่งความปรานี ไร้ความเมตตา ก็อย่าอยู่กันดีๆ เลย ความเท่าเทียมที่คุณให้กับพันธมิตรและกับผม มันไม่เป็นธรรม วันนี้มันเป็นยุติธรรมอำมหิตเป็นฆาตกรรมยุติธรรม ผมไม่มีวันรอวันให้เพื่อนๆ พี่ๆ ถูกขังโดยไม่กระทำการใดๆ มิฉะนั้นผมจะไม่ใช่คนแล้ว บ้านเมืองนี้ แผ่นดินไม่กลบหน้า มันก็อยู่นิ่งเฉยไม่ได้ โดยทราบมาว่าที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้เพราะตั้งใจที่จะขังนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.ไว้อย่างไม่มีกำหนดเวลา บางคดีต้องใช้เวลาถึง 10 ปีซึ่งตนไม่ยอมแน่ ถ้าเป็นอย่างนั้นบ้านเมืองก็ไม่สงบ”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์