กษิตเพ้อกลางครม.ประสานเขมรตอบรับดี

รมว.ต่างประเทศ แจงปมขัดแย้งไทย-เขมร กลางวงประชุม ครม.จ่อถกเจบีซี เผยกัมพูชาเองก็มีท่าทีตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งจะมีการกำหนดวันเวลาที่จะหารือร่วมกันต่อไป.....

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

ที่ประชุมได้พิจารณาผลการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 6 ซึ่งกัมพูชาเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ณ โรงแรม อังกอร์ เซ็นจูรี่ จ.เสียมราฐ ราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่าง 28-29 เม.ย. 2552 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชาเป็นประธานร่วม และเรื่อง ผลการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย – กัมพูชา(เจบีซี) ที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอซึ่งเป็นข้อมูลเดิมตั้งแต่ปี 2552 ก่อนจะเกิดเหตุประท้วงการที่กัมพูชาพยายามผลักดันเสนอให้คณะกรรมการมรดกโลก พิจารณาแผนบริหารจัดการพื้นที่รอบประสาทพระวิหาร

ซึ่งนายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ได้แจ้ง ครม.ว่า ในส่วนของคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย – กัมพูชา(เจบีซี) ที่ประชุมกันตนได้ใช้ช่องทางผู้ช่วยทูตทหารประสานงานกัมพูชา ซึ่งกัมพูชาเองก็มีท่าทีตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งจะมีการกำหนดวันเวลาที่จะหารือร่วมกันต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์