เทพไทยินดีตำรวจได้หัวขบวน จี้ปฏิรูปเรียกคืนเกียรติ

ชี้ถือเป็น ผบ.ตร. ที่มีเสียงค้านและวิจารณ์น้อยที่สุด จี้ปฏิรูปเรียกคืนเกียรติภูมิ รับหน้าแทน "ชวน" ชน ส.ว.มหาสารคาม ระบุเป็นการสะท้อนข้อเท็จจริงของนักการเมือง ...

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.  นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการแต่งตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รอง ผบ.ตร. ขึ้นเป็น ผบ.ตร.ว่า หลังมติ กตช. ออกมาเป็นเอกฉันท์ สนับสนุนแนวคิดนายกฯ ที่เสนอชื่อ พล.ต.อ.วิเชียร ซึ่งได้รับการเห็นชอบจากทุกฝ่าย โดยเฉพาะจากข้าราชการตำรวจ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ซึ่งถือว่าเป็น ผบ.ตร. ที่มีเสียงค้านและวิจารณ์น้อยที่สุด นับตั้งแต่มีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.มา เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่องค์กรสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะได้มีผู้นำที่มีความเป็นกลางและเป็นที่ยอมรับของคนภายในองค์กร และหวังว่าจะมีการปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เป็นที่ยอมรับ และเรียกคืนศักดิ์ศรีเกียรติยศของตำรวจกลับคืนมาให้ได้โดยเร็วที่สุด การที่นายกฯเสนอชื่อ พล.ต.อ.วิเชียร เป็น ผบ.ตร. ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ทั้งด้านกฏหมาย คุณธรรม ความรู้ความสามารถ ดังนั้น ถ้าจะมีฝ่ายใดออกมาท้วงติง หรือฟ้องร้องต่อศาลปกครองในกรณีนี้ จึงไม่น่าจะมีเหตุผลพอ

นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายประวัติ ทองสมบูรณ์ ส.ว.มหาสารคาม ออกมาพาดพิงถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

 กรณีที่ได้ไปปาฐกถาในงานวันรพี ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยขอชี้แจงว่า นายชวน ไม่มีเจตนาที่จะไปพาดพิงให้สมาชิกรัฐสภาคนใดได้รับความเสียหาย แต่มีเจตนาที่จะบรรยายงานวิชาการ เพื่อสะท้อนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นของนักการเมืองในระบอบรัฐสภาว่า มี ส.ว.บางส่วนขายตัว ขณะที่ ส.ส.ซื้อเสียงเข้ามา ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่สังคมไทยรับรู้มาโดยตลอด และการที่ ส.ว.คนดังกล่าวออกมาระบุว่า นายชวน มีข้อมูลแต่ทำไมไม่ดำเนินการใดๆ ตนขอชี้แจงให้ทราบว่า การขจัดนักการเมืองเลวให้ออกนอกระบอบเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน นายชวน เป็นแค่นักการเมืองอาวุโสที่ผ่านร้อนหนาวมามาก และได้เห็นกลยุทธในการหาเสียงมาทุกรูปแบบ และยืนยันได้ว่านายชวน เป็นนักการเมืองที่ไม่ได้มาจากการซื้อเสียง ซึ่งหน้าที่ของการจับคนทุจริตซื้อเสียง เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.).


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์