ประสพสุข ยันไม่อยู่ครบเทอมเก้าอี้ ปธ.วุฒิฯ

ประสพสุข เปิดใจยันไม่อยู่ครบเทอม เตรียมเปิดโอกาสให้สมาชิกได้เลือกประธานวุฒิสภาคนใหม่แน่ ฝาก ส.ว. ช่วยกันทำให้องค์ประชุมครบ ...

เมื่อค่ำวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ได้กล่าวเปิดใจถึงการดำรงตำแหน่งประธานวุฒิสภา ท่ามกลางกลุ่ม ส.ว.ที่เข้าร่วมงานกว่า 50 คน ว่า เวลา 2 ปีเศษ​ ที่ได้ร่วมงานกับ ส.ว. รู้สึกภาคภูมิใจ มีความรู้สึกผูกพันกับ ส.ว.ทั้งหมด ซึ่ง ส.ว. ทั้ง 150 คน มีไมตรีจิตซึ่งกันและกัน แม้จะมาจาก 2 ระบบ โดยปีหน้า ส.ว.สรรหาทั้ง 74 คนจะหมดวาระการดำรงตำแหน่ง แต่เชื่อว่าจะมีส่วนหนึ่งกลับมาอีกครั้ง โดยครั้งหน้าจำนวน ส.ว.จากการสรรหาจะหายไป 1 คนเหลือเพียง 73 คน เนื่องจากมีการจัดตั้งจังหวัดใหม่คือ จ.บึงกาฬ ส่วน ส.ว.เลือกตั้ง ยังเหลือเวลาดำรงตำแหน่งไปอีก 3 ปี 

นายประสพสุข กล่าวต่อว่า ส่วนตัวยืนยันว่าจะไม่กลับมาอีก อยู่ตรงนี้เพียงพอแล้ว ที่เคยบอกว่าหากสถานการณ์ดีขึ้นจะลาออกจากตำแหน่งประธานวุฒิสภา ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ค่อยดี แต่ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ยังไงก็ไม่อยู่ครบเทอมแน่ จะเปิดโอกาสให้สมาชิกได้เลือกประธานวุฒิสภาคนใหม่แน่นอน ในระหว่างนี้ขอฝากให้ทุกคนช่วยกันทำให้องค์ประชุมครบ เพราะการประชุมสมัยนี้เป็นการประชุมสมัยนิติบัญญัติจะต้องมีการโหวตกฎหมาย ซึ่งการโหวตแต่ละครั้งองค์ประชุมเฉียดฉิว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์