เพื่อไทยแจ้งตร.จับม็อบเสื้อเหลือง อ้างชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ เกิดเอี่ยม พงส.(สบ2) กก.1 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายวีระ สมความคิด และนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยนำหนังสือร้องทุกข์ ซีดีบันทึกภาพการชุมนุมที่บริเวณองค์การยูเนสโก หน้าทำเนียบรัฐบาลและกองทัพภาคที่ 1 รวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้อง มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า จากกรณีที่ พล.ต.จำลองได้นำประชาชนในเครือข่ายดังกล่าว และกลุ่มภาคีเครือข่าย อาทิ กลุ่มสันติอโศก กลุ่มพันธมิตรภาคใต้ 16 จังหวัด ไปร่วมชุมนุมที่บริเวณหน้าองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ซอยสุขุมวิท 40 และ 42 เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรถนนสุขุมวิทบริเวณดังกล่าวนั้น เข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นอกจากนี้เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม นายวีระ และนายไชยวัฒน์ นำประชาชนอีกว่า 300 คน ไปชุมนุมที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล และบริเวณหน้ากองทัพภาคที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก โดยตั้งเวทีปราศรัยใช้เครื่องขยายเสียง ทั้งที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ออกประกาศห้ามชุมนุมบริเวณดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา


นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รัฐไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือทหาร กลับไม่ดำเนินการใดๆ ทั้งที่เป็นความผิดซึ่งหน้าและเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างชัดเจน ตนจึงต้องเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษในครั้งนี้ และในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ ตนจะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) เพื่อดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.ในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์