“มาร์ค”หักหน้าภูมิใจไทยตีกลับรถเมล์4พันคัน



แถมดึงเรื่องให้ “ไตรรงค์” ศึกษาใหม่ และเสนอกลับ ครม.ภายใน 2 เดือน “ศุภชัย” รับต้องถกกันในพรรคว่ารู้สึกอย่างไร


วันนี้ (10 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศุภชัย ใจสุมทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. ว่า ที่ประชุม ครม.ติดใจใน 3 ประเด็น คือ 1.พนักงานที่ยังไม่ตัดสินใจเออร์รี่รีไทร์ประมาณ 2,300 คน 2.รถร่วมบริการ และ 3.รถเมล์ฟรี 800 คัน

        ที่ประชุมจึงได้มอบหมายให้ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกฯ เป็นประธานคณะทำงานศึกษาประเด็นนี้ และนำกลับมาเสนอ ครม. พร้อมทั้งเสนองบประมาณในการดำเนินการภายใน 2 เดือน
    
นายศุภชัย กล่าวว่า ถ้าถามว่าโครงการนี้ล้มหรือไม่
ผมคิดว่าไม่ล้ม แต่มันมีประเด็นที่นายกฯ ต้องการให้ดำเนินการเสร็จสิ้น มีเหตุผลไม่ค้างคา ทุกอย่างอธิบายได้ ในส่วนของกระทรวงคมนาคมถือว่าสิ่งที่ ครม.มอบหมายให้ไปดำเนินการนั้น ทางกระทรวงได้ดำเนินการมาจนแล้วเสร็จ สำหรับตัว รมว.คมนาคม นั้น ถือว่าได้ทำการบ้านตามที่ ครม.มอบหมายมาตลอด และไม่รู้สึกผิดหวัง หรือน้อยใจอะไร ก็ถือว่าได้เสนอสิ่งที่ดีที่สุด เพียงแต่มีเรื่องที่ต้องอธิบายใน ครม.มากพอสมควร ก็เลยต้องรออีก 2 เดือน     

“ในส่วนของพรรคเราคิดว่า เราได้ทำอย่างสมบูรณ์แล้ว และหลังจากนั้น ทางพรรคคงต้องคุยกันว่าวันนี้พรรครู้สึกพึงพอใจในสิ่งที่ ครม.มีความเห็นอย่างนี้หรือไม่ เราตั้งใจที่จะทำงาน และอย่างน้อยเราก็ได้บอกประชาชนว่า เราพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดที่เป็นประโยชน์กับประชาชน พยายามแก้ไขปัญหาภาระหนี้สินที่จะครบแสนล้านแล้ว วันนี้ก็ต้องมาดู จะแบกต่อไป หรือสร้างโอกาสในการบริการประชาชนให้ดีขึ้น” นายศุภชัย กล่าว
   
เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะส่งต่อการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณในสัปดาห์หน้าหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ถ้ามองโลกในแง่ดีถือว่ามันก็คืบหน้ามาแล้ว และเวลาที่รัฐบาลกำหนดไว้ 2 เดือน ถ้าเรื่องทั้งหมดดำเนินการตามนั้น คิดว่าโครงการนี้จะต้องเกิดภายใน 2 เดือนข้างหน้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์