องอาจแจงรวยขึ้น10 ล้าน จากเงินใส่ซองงานแต่ง 5-6 พันคน

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ยื่นหนังสือให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน เนื่องจากตอนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีมีเงินเพิ่มขึ้นผิดปกติจากตอนเข้าเป็นส.ส.ถึง 12.9 ล้านบาท ว่า เงินที่เพิ่มขึ้น 10 กว่าล้านบาทเป็นเงินใส่ซองในงานแต่งงาน เป็นเงินที่ผู้ร่วมงานและญาติให้มาเพื่อใช้ตั้งตัว เนื่องจากตนมีอายุ 50 กว่าปีแล้ว ส่วนหุ้นในบริษัท เพชรประกาย จำนวน 1.5 หมื่นหุ้น มูลค่า 15 ล้านบาท ก็เป็นเงินจากงานแต่งงาน รวมกับเงินส่วนตัวกับภรรยา ยืนยันว่าอธิบายที่มาที่ไปได้ พร้อมชี้แจงต่อป.ป.ช. เพราะตอนที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินก็แนบไปด้วยว่ามีเงินเพิ่มจากไหน


ผู้สื่อข่าวถามว่า คนที่ใส่ซองในงานแต่งมีใครให้ก้อนใหญ่บ้าง และเหตุใดมีจำนวนสูงถึง 10 กว่าล้านบาท

นายองอาจ กล่าวว่า จำไม่ได้ว่าใครให้บ้าง แต่มีคนร่วมงานถึง 5-6 พันคน และตนก็จัดงาน 3 ครั้ง ได้แก่งานหมั้น งานแต่งงาน และงานฉลองงานแต่งงาน ทั้งนี้แม้จะได้เงินซองมูลค่าเกิน 3 พันบาท แต่ไม่ผิดกฎหมายป.ป.ช.เรื่องการรับของกำนัล เพราะเป็นการรับในโอกาสพิเศษ


เมื่อถามว่าบริษัทเพชรประกายประกอบกิจการอะไร

นายองอาจ กล่าวว่า ทำพ็อคเก็ตบุ๊ค ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัวของตน สมัยเป็นนักข่าวก็เคยร่วมหุ้นกับเพื่อนๆ ทำพ็อคเก็ตบุ๊คมาแล้ว ทั้งนี้สำหรับบริษัทเพชรประกายฯตนมอบหมายให้กองทุนเป็นผู้จัดการ เพราะไม่ต้องการให้ผิดกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์