คาด”มาร์ค”เสนอชื่อ”วิเชียร”นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.

คาด”มาร์ค”เสนอชื่อ”วิเชียร”นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. ไร้เสียง ก.ต.ช.คัดค้าน ด้าน”เพรียวพันธ์”บอกขอทำตามหน้าที่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 8 ส.ค. พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.

ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การประชุมก.ต.ช.ในวันที่ 9 ส.ค. เวลา 13.30 น.ที่ห้องสีเขียวทำเนียบรัฐบาล มีวาระการประชุม โดยวาระแรกเป็นรายงานผลการปฏิบัติงานครั้งที่ผ่านมาให้ทราบ วาระที่ 2 ขอยกเลิกมติ ก.ต.ช.เมื่อปี 2551 ที่รับผู้จบปริญญาตรีมาเป็นข้าราชการตำรวจยศ ส.ต.ต.ให้เปลี่ยนเป็นรับมาเป็น ร.ต.ต. เนื่องจากที่ผ่านมาเมื่อนำมติดังกล่าวมาปฏิบัติทำให้ไม่เกิดผลดี เนื่องจากผู้ที่มีความรู้ความสามารถโดยเฉพาะผู้จบทางด้านนิติศาสตร์ไม่มาสมัครเพื่อสอบคัดเลือกเป็นข้าราชการตำรวจ วาระที่ 3 เป็นเรื่องการแก้ไขระเบียบปฏิบัติภายในองค์กร กต.ตร.เป็นเรื่องของตราสัญลักษณ์ต่างๆ

ส่วนวาระสุดท้ายเป็นเรื่องการเลือกผบ.ตร.คนใหม่ แต่วาระนี้ขึ้นอยู่กับว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเสนอให้มีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.หรือไม่ 

อย่างไรก็ตามทางเลขาก.ต.ช.ได้เตรียมการทุกอย่างไว้พร้อมแล้วหากนายกรัฐมนตรีจะแต่งตั้งผบ.ตร. ทางเลขา ก.ต.ช.ได้เตรียมข้อมูลประวัติ ผลงาน ของนายตำรวจยศ พล.ต.อ.ทั้ง 9 คนที่มีคุณสมบัติสามารถรับเลือกเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ อีกทั้งเตรียมข้อกฎหมายต่างๆ ไว้ด้วย

รายการข่าวแจ้งว่า  การประชุมดังกล่าว นายกฯ จะเสนอชื่อ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รอง ผบ.ตร. เป็น ผบ.ตร. เนื่องจากที่มีความอาวุโสติดยศ พล.ต.อ. ตั้งแต่ปี 2545 ก่อนนายตำรวจยศ พล.ต.อ. คนอื่นๆ ซึ่งเสียง ก.ต.ช. 11 เสียง ส่วนใหญ่ให้การสนับสนุน หรือหากไม่สนับสนุนก็จะไม่คัดค้านเป็นเพียงการงดออกเสียงเท่านั้น

สำหรับพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร.คู่แข่งก็ยังมีลุ้นเดินสายหาเสียงสนับสนุน

ด้าน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ รองผบ.ตร. ที่มีความอาวุโสคนหนึ่ง ทางผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยนายตำรวจคนสนิท  เปิดเผยว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ไม่อยากจะพูดถึงเรื่องการเลือกผบ.ตร.ในครั้งนี้เพราะจะทำให้ดูไม่ดี และก่อนหน้านี้ที่มีการเลือกตำแหน่ง รรท.ผบ.ตร.ก็เคยท้วงติงไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็คงไม่ดำเนินการอะไรอีกแล้วขอทำงานตามหน้าที่เท่านั้น เรื่องตำแหน่งผบ.ตร.ก็คงแล้วแต่ผู้บังคับบัญชา และคงจะไม่มีการฟ้องศาลปกครองแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์