โสภณโต้ไม่เดือดร้อน ครม.ตีกลับเมล์เอ็นจีวี

รมว.คมนาคม ปัดยัดไส้โครงการรถเมล์เอ็นจีวี โยนคนบรรจุวาระให้ ครม.พิจารณาช้า ย้ำไม่กลัวเสียหน้า และจะไม่ขอเสียงรัฐมนตรีสนับสนุนอีกด้วย....


เมื่อวันที่ 8 ส.ค.นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม

กล่าวถึงการเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)พิจารณาโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคันมูลค่า 60,000 ล้านบาท ในวันอังคารที่ 10 ส.ค.นี้ว่า ไม่ได้ยัดไส้โครงการรถเมล์เอ็นจีวีตามที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่เสนอเข้ามาตามกระบวนการ เหตุที่ทำไมมาบรรจุเอาช่วงนี้ต้องไปโทษคนที่บรรจุวาระ ไม่ใช่ตน

รมว.คมนาคม กล่าวอีกว่า ความจริงควรบรรจุเข้าวาระการประชุม ครม.ก่อนหน้านี้นานแล้ว ทั้งนี้หากครม.ไม่ให้ความเห็นชอบ ก็ไม่เดือดร้อน

ส่วนกรณีมองว่า พรรคภูมิใจไทยนำเรื่องรถเมล์มาเป็นนโยบายพรรคแต่ทำไม่ได้ ไม่เป็นไร กทม.ไม่ใช่เป้าหมายของพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว แต่ใจจริงก็อยากได้ ส.ส.ในกทม.เหมือนกัน ผู้สื่อข่าวถามว่าได้เดินสายขอเสียงรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลให้ช่วยสนับสนุนในเรื่องนี้ นายโสภณ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะเรื่องนี้ได้ทำอย่างตรงไปตรงมา ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง รมว.คมนาคม ก็บอกมาตลอดว่า เรื่องเอ็นจีวี เราไม่กลัวเสียหน้า ถ้า ครม.ไม่อนุมัติ คนกรุงเทพฯก็ทนทรมานใช้รถที่เสื่อมสภาพแบบนี้ต่อไป ขสมก.ก็ต้องขาดทุนเช่นนี้ต่อไปอีก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์