พท.ลั่นดำเนินคดีมาร์ค-สุเทพไม่จัดการม็อบพธม.

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงวันที่ 7 สิงหาคมถึงการชุมนุมของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ

เพื่อทวงถามรัฐบาลกรณีปราสาทพระวิหารที่ทำเนียบรัฐบาลวันที่ 7 สิงหาคมว่า พรรคจะตั้งวอร์รูมติดตามการบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลอย่างเข้มข้นตลอดทั้งวัน  หากรัฐบาลไม่ดำเนินการใดๆ ต่อผู้ชุมนุม พรรคจะดำเนินการตามกฎหมายกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่


พรรคมองสถานการณ์การชุมนุมที่เกิดขึ้นว่า เป็นการแบ่งหน้าที่กันเล่น โดยกลุ่มหนึ่งทำทีเป็นยอมไม่ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล

แต่อีกกลุ่มหนึ่งไปท้าทายที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และพรรคยังทราบกระแสข่าวว่า มีผู้บริหารบางคนในพรรคการเมืองใหม่เริ่มรำคาญใจกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีการล้มข้อตกลงเรื่องการเมืองกันมาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลงสมัคร ส.ก. ส.ข. ที่มีการทับซ้อนกันและต่างฝ่ายไม่ยอมหลีกทาง จะเห็นได้ว่า มีการใช้สรรพกำลังทุกอย่างที่มีเปิดฉากถล่มรัฐบาลอย่างหนัก


“พรรคคาดว่าความขัดแย้งรอบใหม่จะเกิดขึ้นโดยแบ่งออกเป็น 5 ฝ่าย คือ ฝ่ายแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) , ฝ่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย , ฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์, ฝ่ายผู้มีอุปการคุณของพรรคประชาธิปัตย์ และฝ่ายค้าน ดังนั้น หากรัฐบาลยังมัวซื้อเวลาทำทุกทางเพื่อให้มีเก้าอี้นั่งต่อไป ประเทศจะวิบัติ จะไม่มีประโยชน์ใดๆ เลย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์