นายกฯคลายวิตก หลังม็อบย้ายไปหน้ากองทัพที่1

"อภิสิทธิ์"คลายความกังวล หลังม๊อบย้ายไปหน้ากองทัพภาคที่ 1 หลังเดินทางกลับรถไฟเที่ยวพิเศษจากประจวบฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีมีสีหน้าเคร่งเครียดและหยิบโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟนขึ้นมาอ่านข่าวและบางจังหวะก็รับโทรศัพท์และรับสายเป็นระยะด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

แม้กระทั่งจังหวะที่นายกฯจะกล่าวเปิดงานก็มีสายเข้ามา ทั้งนี้นายกฯได้รับรายงานว่าทางกลุ่มเครื่อข่ายภาคประชาชน หรือกลุ่มพันธมิตรฯ ส่วนหนึ่งไม่ยอมเดินทางไปรวมตัวกันที่อาคารกีฬาเวสน์ฯตามที่ตกลงกันไว้
นายกรัฐมนตรีได้มีการตัดหมายงานเดิมที่กำหนดไว้ทั้งเรื่องการบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯอภิสิทธิ์”และการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ รมว.คมนาคมและผู้บริการของ รฟท. โดยเมื่อทดลองนั่งรถไฟเที่ยวพิเศษและแถลงข่าวแล้วก็รีบเดินทางกลับกรุงเทพมหานครทันที  ในเวลา 10.15น.


ทั้งนี้และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะมีกลุ่มเครือข่ายประชาชนกลุ่มหนึ่งไปปักหลักอยู่ที่บริเวณทำเนียบฯนายอภิสิทธิ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "กำลังเช็คข่าวอยู่" 
เมื่อถามย้ำว่าแล้วจะแก้ปัญหาอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เดี๋ยวค่อยไปเจอกันที่กรุงเทพฯ  จากนั้นได้รีบขึ้นรถกลับทันที 


จากนั้นขบวนของนายกฯใช้ความเร็วในการเดินทางกลับกทม.เพียง 130 กม./ชม.เท่านั้น

และนายกฯได้แวะปั๊มปตท.ที่จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นเวลา 10นาที พร้อมกับมีสีหน้ายิ้มแย้มสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยนายกฯยืนให้แม่ค้าหมูปิ้งถ่ายรูปคู่อย่างเป็นกันเองอย่างใจเย็น 
ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯจะมุ่งหน้าไปอาคารกีฬาเวสน์เลยหรือไม่ นายกฯกล่าวสั้นๆว่า  "เดี๋ยวผมขอดูสถานการณ์ก่อน" จากนั้นขบวนนายกได้ออกจากปั๊มและใช้ความเร็วเพิ่มขึ้นเป็น150-160กม./ชม. หลังจากมีข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมหน้าทำเนียบได้ย้ายที่ชุมนุมไปด้านหน้ากองทัพภาคที่1แทน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์