“จำลอง”ถึงอาคารกีฬาเวสน์แล้ว

แกนนำพันธมิตร”จำลอง ศรีเมือง” ถึงอาคารกีฬาเวสน์แล้ว ลั่นชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่อยู่ที่ประชาชน


ที่อาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดน วันที่ 74 ส.ค. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาธิปไตยเพื่อประชาชน(พธม.) 

ได้เดินทางมาถึงเพื่อร่วมกับกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ในการมาชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลทวงคืนเขาพระวิหารจากกัมพูชา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่จะมาจากกลุ่มสันติอโศกและกลุ่มพธม. ซึ่งได้เริ่มทยอยเข้ามาร่วมในการชุมนุมครั้งนี้  และในการชุมนุมจะมีการถ่ายทอดสดไปยังเอเอสทีวีด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ให้สัมภาษณ์ก่อนการชุมนุมว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ทางภาคประชาชนได้ยื่นข้อเสนอไปที่นายกรัฐมนตรี

ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่านายกรัฐมนตรียอมทุกอย่าง ทั้งในเรื่องการเดินทางมาพบเพื่อตอบคำถาม รวมถึงการเปิดโอกาสให้ภาครัฐบาลและภาคประชาชนได้มาหารือกันออกสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งจะได้มาพูดพร้อมกันแล้วถ่ายทอดสดให้ประชาชนรับทราบข้อมูลจะได้ตัดสินใจได้ว่าใครผิดใครถูก 

ทั้งนี้ทางเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติได้ยื่นข้อเสนอมีสาระสำคัญ 4 ข้อ คือ 1.ยกเลิกบันทึกความเข้าในปี 43   2.ผลักดันประชาชนและทหารกัมพูชาออกจากแผ่นดินไทย 3.ทบทวนการที่ศาลโลกตัดสินในปี 2505 ว่าเขาพระวิหารเป็นของกัมพูชา เพราะเราไม่ยอมรับการตัดสินครั้งนั้น และหาหนทางทวงคืนกลับมา  4.รัฐบาลอย่าส่งผู้แทนไปร่วมการบริหารจัดการพื้นที่ทับซ้อน เพราะไม่มีพื้นที่ทับซ้อน แต่พื้นที่ตรงนั้นเป็นเขตแดนไทย  และในวันนี้เราจะรอนายกรัฐมนตรีมาตอบคำถามพวกเรา

“การชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชนที่มาชุมนุมในวันนี้ว่าจะเอาอย่างไร  เรามาวันนี้เพื่อต้องการจะมาทวงคำตอบว่ารัฐบาลทำอะไรลงไปบ้าง ถ้ารัฐบาลเฉย ประชาชนเฉยเราเสียดินแดนแน่ การที่เรามาชุมนุมทำให้เขาไม่กล้าตัดสินให้เขาพระวิหารเป็นมรดกโลกอย่างสมบูรณ์ และการที่สภาจะบรรจุเรื่องเขาพระวิหารเป็นวาระแห่งชาติถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราต้องช่วยกัน”พล.ต.จำลอง กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์