วอนพธม.ทบทวนชุมนุมทำเนียบ

โฆษกชทพ.วอนพธม.ทบทวนชุมนุมทำเนียบ แนะหาเวทีอื่นแจงประชาชนดีกว่า หวั่นสถานการณ์บานปลาย-พรก.ฉุกเฉิน


วันนี้ ( 6 ส.ค.) ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา

แถลงถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯและเครือข่ายจะชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเคลื่อนไหวเรียกร้องการแก้ไขปัญหาปราสาทพระวิหาร ว่า  อยากเรียกร้องให้เครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติพิจารณาทบทวนแนวทางการชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง โดยหากมีการชุมนุมยืดเยื้อจริงจะไม่เกิดผลดีต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทั้งสิ้น จะกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย ทำให้เห็นภาพว่าคนไทยยังมีความขัดแย้งกันโดยเฉพาะประเด็นปราสาทพระวิหาร และจะไม่มีผลดีต่อการเจรจาแก้ไขปัญหานี้กับประเทศกัมพูชา 
 
นายวัชระ กล่าวอีกว่า การชุมนุมยังจะสะท้อนอีกว่าพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่สามารถแก้ไขปัญหาการชุมนุมได้

ทั้งนี้เห็นด้วยกับแนวคิดของนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่ไม่อยากให้กลุ่มใดผูกขาดความรักชาติเพียงกลุ่มเดียว ดังนั้นเครือข่ายประชาชนที่จะมาชุมนุมควรพิจารณาจุดยืนข้อเรียกร้องให้มีความชัดเจนเพื่อไม่ให้เกิดกระแสความคลั่งชาติที่ทุกคนปฏิเสธและไม่อยากให้เกิดขึ้น
 
"ทราบว่าจะมีการชุมนุมมากกว่าหนึ่งหมื่นคนซึ่งถือเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย เพราะพื้นที่กรุงเทพฯยังเป็นพื้นที่คงประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงอยากเรียนไปยังแกนนำผู้ชุมนุมว่าหากยังคงจัดให้มีกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวจะเป็นเงื่อนไข อาจทำให้ประชาชนอีกจำนวนหนึ่งมองว่ารัฐบาลมีความเป็นสองมาตรฐานหรือไม่ พรรคชื่นชมกับการเคลื่อนไหวเพื่อพิทักษ์ประโยชน์ของแผ่นดิน แต่ต้องพิจารณาถึงกฎหมายด้วย หากรัฐบาลไม่ดำเนินการใด จะเกิดปัญหาในการปฏิบัติหรือการบังคับใช้กฎหมาย จึงเรียกร้องให้แกนนำผู้ชุมนุมซึ่งมีความรู้ในเรื่องนี้ดีน่าจะลองหาเวทีอื่นในการพูดคุยทำความเข้าใจกับประชาชนหรือยื่นหนังสือ ผมไม่เข้าใจว่าการปิดทำเนียบ ถ้าเกิดขึ้นจริงจะช่วยอะไรกับสถานการณ์นี้ โดยส่วนตัวเห็นว่าการเสนอข้อเท็จจริงเรื่องนี้น่าจะเหมาะสมที่สุด" นายวัชระ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์