ดูดส.ส.50ล้าน อภิวันท์ปูด มัดจำก่อน20ล้าน


“อภิวันท์” ปูดตัวเลขดูด ส.ส. สูง 50 ล้าน จ่ายมัดจำก่อน 20 ล้าน เมินสกัด ส.ส. ไหลออก พร้อมชู “ทักษิณ” หาเสียงเลือกตั้ง เผย เพื่อไทยเตรียมแจกวีซีดีความจริงการชุมนุมเช่นกัน...

วันที่ 5 ส.ค. 2553 ที่รัฐสภา พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกระแสข่าวมีการใช้เงินจูงใจให้ ส.ส.ย้ายสังกัดพรรคว่า จากการสอบถามสมาชิกพรรคเพื่อไทย บางรายยอมรับว่า มีการเสนอตัวเลข 50 ล้านบาท โดยให้มัดจำก่อน 20 ล้านบาท แต่พรรคคงไม่สกัดกั้นสมาชิก เพราะต้องการให้อยู่กับพรรคด้วยความสมัครใจ สิ่งที่พรรคจะทำคือ การทำนโยบายที่ดี สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพื่อทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง ซึ่งจากการลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ

พรรคได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน จึงไม่ต้องห่วงว่าใครจะอยู่หรือจะไปจากพรรค เพราะที่สุดแล้วประชาชนเป็นผู้ตัดสินในการเลือกตั้ง สำหรับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ทางพรรคจะชูนโยบายที่แสดงให้เห็นถึงการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม โดยจะชู พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการหาเสียง แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่สามารถกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นที่ปรึกษาในการกำหนดนโยบายของพรรค ที่สามารถนำมาปฏิบัติเห็นผลได้จริงมาแล้ว จนได้รับการยอมรับจากประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จะจัดทำวีซีดีเผยแพร่เหตุการณ์ทางการเมืองซึ่งอาจมีเนื้อหากระทบกับพรรคเพื่อไทย พ.อ.อภิวันท์กล่าวว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลมีความจริงใจหรือไม่ ถ้าต้องการสร้างความปรองดองต้องเริ่มจากการมีเมตตาต่อกัน และให้อภัยต่อสิ่งที่เคยกระทำผิดต่อกันมาก่อน โดยไม่มีการปัดความรับผิดชอบหรือมีการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม ทั้งนี้ทางพรรคจะจัดทำวีซีดีเพื่อเผยแพร่ความจริงการชุมนุมทางการเมือง เพื่อแจกกับประชาชนเช่นกัน โดยวีซีดีจะมีเนื้อหาเช่นเดียวกับที่ไปปราศรัยในการพบปะประชาชนที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์