เฉลิมคุยกวาด ส.ส.250ที่นั่ง หยามปชป.-ภท.ไม่อยู่ในสายตา เผยแม้วคิดนโยบาย7ข้อเปิดมาฮือฮาชัวร์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าววันที่ 3 สิงหาคมถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ในวาระที่ 2-3 ว่า ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯเชื่อว่าสุดท้ายแล้วจะผ่านการลงมติของส.ส.

เพราะเป็นผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ฝ่ายค้านทำการตรวจสอบเพื่อไม่ให้มีการกระจุกงบ หรือไปอยู่แค่พวกพ้องของใคร ถ้าฝ่ายรัฐบาลอธิบายเหตุผลได้ชัดเจนก็คงผ่านไปได้ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่าอาจจะมีส.ส.พรรคเพื่อไทยไปยกมือโหวตรับร่างบ้าง เพราะมันเกิดขึ้นทุกยุคทุกสมัย ส่วนตัวไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องซีเรียสอะไร เมื่อถามว่า หากส.ส.พรรคเพื่อไทยยกมือให้รัฐบาลกันมากจะเป็นสัญญาณของการย้ายพรรคไปหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า คงไม่ใช่ วันนี้กระแสของพรรคเพื่อไทยในภาคเหนือและอีสานยังดี พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เกิด พรรคภูมิใจไทยไม่ได้อยู่ในสายตา

"ผมตั้งมองเป้าไว้ที่ 250-255 เก้าอี้ ที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าจะเอา 240 เก้าอี้นั้น อยากถามเหลือเกินว่าเอาจากไหน ภาคตะวันออก กทม.ก็ลดลง เพราะมีพรรคการเมืองใหม่มาแบ่งคะแนน อีสานกับเหนือปิดประตูไปแล้ว ที่ภาคใต้พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยลงไป ก็อาจจะแบ่งมาบ้าง"


ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า จากการลงพื้นที่สัมผัสกับชาวบ้านในภาคเหนือและอีสานพบว่าวันนี้การเมืองจัดตั้งอย่างเดียวไม่ชนะ ต้องดูกระแส ประชาชนติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดทุกอย่างเปลี่ยนไปมาก

แม้กระทั่งการปราศรัยจะด่าอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีนโยบายไปนำเสนอด้วย ซึ่งนโยบายต่างๆนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเอาไว้แล้ว จะเปิดเร็วๆนี้ ที่ยังไม่เปิดเพราะกลัวถูกลอกเลียนแบบ เห็นท่านบอกว่าคิดไว้แล้ว 7 ข้อ เชื่อว่าเปิดมาต้องครางฮือแน่นอน

ขอย้ำว่าวันนี้พรรคเพื่อไทยไม่จำเป็นต้องมีหัวหน้าพรรค มีเพียงผู้นำพรรคพอ เพราะถึงเวลาหาเสียงอย่างไรก็ต้องชู พ.ต.ท.ทักษิณ ถ้าหากรัฐบาลยิ่งอยู่ยาวจนครบวาระเรายิ่งได้เปรียบ เราจะหาเสียงง่าย
 
อย่างไรก็ตามหากวันนี้จะให้ตนเป็นผู้นำพรรค คิดว่ายังไม่พร้อม น่าจะให้พล.อ.ชวลิตมากกว่า เพราะตนถือว่ามาทีหลัง ต้องต่อคิว และก็ถูกรังเกียจจากคนเก่า และบ้านเลขที่ 111


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์