เฉลิมกร้าวชี้ข่าว ขู่ฆ่าธาริต สร้างสถานการณ์

"เฉลิม" ชี้ข่าวขู่ฆ่า "ธาริต" สร้างสถานการณ์ หลังเมาหมัดกรณี "เม้ง มังกรเหิรฟ้า" เย้ยไม่มีราคาฆ่าให้ตายก็ไม่มีผลเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หยาม ศอฉ.ทำซีดีสายเกินเพล เปลี่ยนความเชื่อคนไม่ได้...

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2553 ที่ จ.ศรีสะเกษ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกมาระบุว่าถูกขู่ฆ่านั้น ตนสงสัยว่าใครจะฆ่านายธาริต ถ้าฆ่าไปแล้วคดีความก็ยังอยู่ ตั้งคนอื่นขึ้นมาแทนได้ ข่าวนี้เป็นการสร้างสถานการณ์ เพราะมันไม่มีเหตุผล คนอย่างนายธาริตไม่มีราคาที่จะต้องไปฆ่าแกง ถ้าฆ่านายธาริต หรือแม้แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ก็ไม่มีผลเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ซึ่งการเมืองไทยไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น

สำหรับกรมสอบสวนคดีพิเศษนั้น ตนคิดว่าต้องยุบแล้วปรับโครงสร้างใหม่ ถ้าตนมีอำนาจนายธาริตต้องโดนย้ายทันที

ตนมองว่าที่มีข่าวนี้ อาจเป็นเพราะนายธาริตกำลังตรอมใจเรื่องเงิน 1.5 แสนบาท ของนายธีรชัย ธำรงพงศกร หรือ เม้ง มังกรเหิรฟ้า เพราะข้อปฏิเสธของคุณฟังไม่ขึ้น ลายมือของภรรยาคุณที่ให้ไว้มันละเอียดถี่ถ้วนมาก ก็คงอึดอัดใจ กรณีที่ไปฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย หากเบิกความเมื่อไร อาจจะเป็นการเบิกความเท็จทันที ตอนนี้เหมือนถอยไม่ได้ อยู่กับที่ก็ไม่ได้ เลยมีข่าวลอบฆ่าออกมา

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่ ศอฉ.ทำซีดีเหตุการณ์สลายชุมนุมแจกประชาชนว่า ถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ ผู้ทำหน้าที่ กับผู้ที่ถูกสลายชุมนุม ก็มองต่างมุม

ฉะนั้นต่างคนก็มีสิทธิชี้แจง ประชาชนจะตัดสินเองว่าจะเชื่อใคร แต่ตนคิดว่า ศอฉ.ช้าไปแล้ว เพราะเขาทำกันไปหมดแล้ว คนเชื่อไปแล้ว ถ้าทำออกมาก็เหมือนหาแต้มให้พรรคเพื่อไทย คนไม่เชื่อมันก็ไม่เชื่อไปแล้ว ความเชื่อมันเปลี่ยนไม่ได้ ทราบหรือไม่ว่า มีคนกลุ่มหนึ่งทำซีดีกว่า 3 ล้านแผ่น กล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ล้มสถาบัน แต่มันไม่สะเทือน เพราะคนเขาไม่เชื่อ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์