จี้กมธ.ประณาม ไพบูลย์ ยกย่องอภิสิทธัตถ



ตัวศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา บุกสภาผู้แทนราษฎร จี้ กรรมาธิการศาสนาฯ ประณาม “ไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม” ยกย่องนายกรัฐมนตรี หากทำงานสำเร็จจะเป็น "อภิสิทธัตถะ" ไม่เหมาะสม...

วันที่ 3 ส.ค. 2553 ที่รัฐสภา ตัวแทนศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ทั้ง คณะสงฆ์ และ ฆราวาส นำโดย พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล กรรมการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา ได้ยื่นหนังสือของพระเทพดิลก ประธานกรรมการบริหารศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา ต่อ นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ประธานคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ผ่าน พ.อ.ชัยนาท ญาติฉิมพลี ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการศาสนาฯ เพื่อขอให้พิจารณาคำพูดของนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม คณะกรรมการปฏิรูป (ครป.) กรณีแสดงความยกย่องคุณงามความดีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะว่าหากทำงานได้สำเร็จก็จะเป็น "อภิสิทธัตถะ" ว่า คำพูดดังกล่าวไม่เหมาะสม ด้วยเอาพระนามเดิมของพระพุทธเจ้ามาใช้ ถือเป็นการจาบจ้วง ลบหลู่เหยียดหยาม พระบรมศาสดาของพุทธศาสนิกชน ซึ่งผู้กล่าวเช่นนี้ควรถูกประณามจากชาวพุทธทั่วประเทศและทั่วโลกเพราะถือว่าไม่ยกย่องแล้วยังมาเหยียบย่ำซ้ำเติม

ในหนังสือของ พระเทพดิลก ยังกล่าวอีกว่า เพื่อไม่ให้ใครเอาพระนามพระศาสดามาเป็นเรื่องกล่าวเล่น ขอให้ประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ออกแถลงการณ์ ประณามพฤติกรรมดังกล่าวของนายไพบูลย์ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างของคนอื่นต่อไป และ ให้นายไพบูลย์ ออกมายอมรับผิด และ ขอโทษต่อพุทธศาสนิกชนอย่างเป็นกิจลักษณะและขอขมาต่อพระรัตนตรัย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตัวแทนศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาฯ ยังได้นำความเห็นของพระครูปลัดสุวัฒนจริยคุณรองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่มหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ที่ระบุว่า การจะยกย่องหรือนิยมชมชอบในตัวนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การจะเชิดชูคุณงามความดีจนถึงขนาดเปรียบเทียบกับ "พระพุทธเจ้า" ด้วยการใช้พระนามของพระองค์ มาเป็นเครื่องมือนั้นเป็นความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะศรัทธาเป็นเรื่องละเอียด ลึกซึ้ง จึงไม่ควรนำสิ่งที่คนส่วนใหญ่ศรัทธาให้ความเคารพมาใช้ในการยกย่อง ไม่เช่นนั้น ทุกคนจะหมดศรัทธาได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์