สุเทพดื้อได้อีกเมินส.ว.ต้าน-ลุยแจกซีดีศอฉ.

“สุเทพ” เมิน เสียงส.ว.ค้านศอฉ.แจกซีดี เดินหน้าลุยแจกซีดีกระชับพื้นที่ม็อบแดง อ้าง ป้องกันบางกลุ่มบิดเบือนข้อเท็จจริง เลี่ยงตอบ คอป. ชงดึงองค์กรระหว่าง ประเทศร่วมสอบสลายม็อบ รอเห็นหนังสือจริงค่อยตอบ... 

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 3 ส.ค. 2553 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

 ให้สัมภาษณ์ถึงการที่คณะกรรมการติดตามสถานการณ์บ้านเมือง วุฒิสภา ระบุว่า การแจกซีดีภาพเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองช่วง เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นข้อมูลฝ่ายเดียว และ ยิ่งสร้างความเกลียดชังต่อสังคม นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเพียงความคิดเห็นของวุฒิสมาชิกบางคนเท่านั้น และ คิดว่าไม่เป็นปัญหาอะไร ซึ่งในที่ประชุม ศอฉ.ได้พิจารณาเรื่องนี้กันอย่างรอบคอบ และ ซีดีที่ได้จัดทำขึ้นได้พิจารณาจากทุกส่วนราชการ ที่ร่วมเป็นกรรมการใน ศอฉ. และ เห็นว่าเป็นซีดีที่สามารถนำไปเสนอกับประชาชนที่ยังไม่เข้าใจในข้อเท็จจริงให้ได้เข้าใจลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันไม่ให้คนบางกลุ่มนำเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปบิดเบือนสร้างความ เข้าใจผิดทำให้เกิดความร้าวฉานในบ้านเมือง

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าศอฉ. ยังจะคงดำเนินการแจกซีดีนี้ต่อไปใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ถูกต้อง

เมื่อถามว่า แต่ที่ผ่านมาประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารมาเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีประเด็นใดที่จำเป็นต้องชี้แจงอีก นายสุเทพ กล่าวว่า ยังมีประชาชนที่ไม่ได้ทราบข่าวสารและเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นหลายวันมาแล้ว อาจจะมีการลืมกันไป แต่มีบางกลุ่มที่ทำซีดีมาต่างหากและพยายามทำให้คนเข้าใจผิดว่ารัฐบาล หรือ เจ้าหน้าที่ไปทำร้ายประชาชน

เมื่อถามว่า เป็นการออกซีดี เพื่อตอบโต้คนเสื้อแดงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการตอบโต้ใคร

แต่เป็นการอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริง เพื่อไม่ให้คนในบ้านเมืองเข้าใจเหตุการณ์ผิด เมื่อถามว่าคิดว่า การแจกซีดีครั้งนี้ จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นหรือยิ่งแย่ลง นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเชื่อว่า จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เมื่อถามว่า ที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่อนุญาตให้ภาพบยนตร์โฆษณาชุดขอโทษประเทศไทยออกอากาศ ได้ แล้วอย่างนี้จะเผยแพร่ได้หรือไม่ นายุสเทพ กล่าวว่า เรื่องนั้นไม่ทราบจริง ๆ ตนทำเฉพาะในส่วนที่รับผิดชอบจริง ๆ โดยถ้ามีประชาชนสนใจขอเข้ามาก็จะแจกจ่ายให้

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.)

เตรียมเสนอขอเชิญหน่วยงานองค์กรระหว่างประเทศเข้ามาร่วมเป็นกรรมการในการ ตรวจสอบเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่วิจารณ์จนกว่า จะเห็นข้อเสนอที่เป็นเอกสารหลักฐาน เมื่อถามว่าถ้ามีข้อเสนอขึ้นมาจริง จะพิจารณาอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ตอบเรื่องสมมติ ถ้าใช้คำว่า “ถ้า” ตนไม่ตอบ ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ทาง คอป. จะเสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณาอนุมัติ นายุสเทพ กล่าวว่า เรื่องถ้า ไม่ตอบ เห็นจริงแล้วจะตอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์