เฉลิมประกาศเป็นนายกฯพา”แม้ว”กลับบ้าน

“เฉลิม” ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ แค่ 6 เดือน ทำเรื่องนิรโทษ พา”แม้ว”กลับบ้าน


ที่หน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ  วันที่ 2 ส.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วนและประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ปราศรัยตอนหนึ่ง  

รัฐบาลพยายามที่จะหาเรื่องทะเลาะกับกัมพูชาในเรื่องเขาพระวิหาร ทั้งที่ก็รู้ว่าปราสาทพระวิหารเป็นของเขมร แต่พื้นที่ทางเข้า 4.6 ตารางกิโลเมตรเป็นของไทย การเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวต้องผ่านประเทศไทย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่ให้ชาวศรีสะเกษได้ทำมาค้าขาย ดังนั้นก็ไม่รู้ว่าจะไปทะเลาะกับเขาทำไม ทำสงครามไม่ได้อะไร ทำมาค้าขายดีกว่า และที่กัมพูชาไม่ชอบรัฐบาลไทย ก็เพราะนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศเคยไปด่าสมเด็จฮุนเซนว่าเป็นกุ๊ย ดังนั้นการเจรจาอะไรเลยไม่ประสบผล ดังนั้นหากรัฐบาลทำไม่ได้ ก็ขอให้บอก จะได้ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อสายคุยกันนิดเดียวเรื่องก็จบ แต่รัฐบาลชุดนี้มันคิดไม่เป็น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ตนยืนยันว่าหลังการเลือกตั้งทั่วไป ตนจะประสานกับนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

เพื่อขอให้มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล 2 พรรค และหากพรรคเพื่อไทยไว้วางใจตน ก็จะไปชวนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ให้เข้ามาร่วมมือกันอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราต้องชนะได้เสียงเป็นพรรคอันดับ 1 เพราะหากแพ้พรรคประชาธิปัตย์ ก็จะไม่หน้าด้านไปตั้งรัฐบาลแข่งแน่นอน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า หากชนะเลือกตั้งแล้วไม่มีใครเป็นนายกฯ ตนก็พร้อมจะเป็นนายกฯ 6 เดือน

เพื่อทำเรื่องนิรโทษ อภัยโทษ แล้วเอาพ.ต.ท.ทักษิณ กลับบ้าน แต่หากไม่ได้เป็นนายกฯ นั่งเป็นรองนายกฯควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เรื่องแรกที่จะทำก็คือย้ายผู้ว่าฯสกลนคร และผู้ว่าฯสุรินทร์ ที่เป็นอดีตผู้ว่าฯศรีสะเกษ  จะย้ายมานั่งหน้าห้องน้ำที่กระทรวง แล้วตนจะลุกเข้า-ออกวันละ 5 ครั้ง ให้ทั้ง 2 คนผุดลุกผุดนั่งทั้งวัน แต่ผู้ว่าฯศรีสะเกษคนนี้ไม่ย้าย เพราะไม่ได้มายุ่งอะไรด้วย แต่ก็น่าหมั่นไส้ที่ยึกยักตอนจัดงานนี้เท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์