เทือกเล็งหลายคน ชักใยแก๊งบึม หน่วยข่าวตามติด


"สุเทพ" โบ้ย ตร.แจงสังคม ปัดโยนบาป "เสธ.แดง" โยงแก๊งบึมป่วน เผยเล็ง "คนแก่" อยู่หลายคนชักใยเบื้องหลัง

แต่ยังไม่กล้าพูดรอให้มีพยานชัดเจนก่อน กำชับหน่วยข่าวรัฐเกาะติดทุกกลุ่มตัดไฟต้นลมสกัดก่อเหตุรายวัน...

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.25น. วันที่ 2 ส.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุลอบวางระเบิดตามสถานที่ต่างๆ ที่ทางตำรวจระบุว่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก  ว่าต้องไปถามทางตำรวจ เมื่อถามว่า เรื่องนี้ไม่มีรายงานมาถึงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้ลงไปในรายละเอียด ตนสั่งการอย่างเดียวว่าเมื่อเกิดเหตุระเบิดขึ้นเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องระดมผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านการสืบสวนสอบสวนเข้ามาทำงาน และต้องดำเนินการจับกุมคนร้ายให้ได้

นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อเกิดเหตุอย่างนี้ เพราะฉะนั้นเราต้อง ปรับปรุงเรื่องการข่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวของรัฐทุกหน่วยต้องเกาะติดทุกกลุ่มที่อยู่ในข่ายที่น่าสงสัยว่าจะเป็นผู้ทำหรือวางระเบิดเราจะได้ตัดไฟเสียแต่ต้นลม ไม่ให้เกิดเหตุร้ายทำให้ประชาชนเสียชีวิตหรือบาดเจ็บ  เมื่อถามว่า คดีระเบิดดังกล่าว ทาง บช.น.ก็มาในแบบเดียวกับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่มีการออกมาพูดรายละเอียดของคดีทะลุปรุโปร่ง นายุสเทพ กล่าวว่า "เขาจะเป็นอีหรอบเดียวกันหรือคนละอีหรอบก็ตามใจ แต่เขาต้องทำงานของเขา เราต้องเคี่ยวเข็ญให้ตำรวจทำหน้าที่ของเขา"

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่การที่ บช.น.ออกมาระบุว่าการที่มีเหตุระเบิดดังกล่าวทำให้ต้องคง พ.ร.ก.การบริหาร ราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเอาไว้ก่อน  นายสุเทพ กล่าวว่า ความคิดความเห็นของเจ้าหน้าที่เป็นอีกเรื่องหนึ่งแต่การตัดสินใจเป็นเรื่องของฝ่ายนโยบาย เมื่อถามว่า ทาง พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ระบุว่าเหตุป่วนหลายครั้งใน กทม.มีคนแก่ที่อยู่เบื้องหลังมีรายงานหรือไม่ ว่าหมายถึงใครระดับไหน นายสุเทพ กล่าวว่า "ผมยังไม่ได้ถามเสียทีว่าแก่ขนาดไหน คงต้องไปถามสักที ผมก็เล็งๆ คนแก่อยู่หลายคนอยู่เหมือนกัน แต่ว่าผมยังไม่กล้าพูดอะไรจนกว่าผมจะมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน" นายสุเทพ กล่าว เมื่อถามว่า สำนวนคดีจะสาวไปถึงคนแก่ที่พยายามพูดถึงหรือไม่ เพราะยังไม่มีใครออกมาเปิดตัว นายสุเทพ กล่าวว่า "ผมตอบไม่ได้ เดี๋ยวคนแก่ทนไม่ได้ก็ออกมาพูดเอง".


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์