สุเทพยันสมาชิกปชป.เข้าใจขอให้หยุดด่าคนอื่นฝันอาจได้เป็นรบ.พรรคเดียว

เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 2 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

กล่าวถึงกรณีที่ขอให้สมาชิกพรรคปชป.ปฏิรูปตัวเอง และให้หยุดด่าเพื่อน ว่า ตนขอให้สมาชิกพรรคทั้งหลาย ทั้งที่เป็นประชาชนและส.ส. ได้กลับไปพิจารณาคุณสมบัติที่ดีของพรรคปชป.ตั้งแต่เริ่มต้น ให้นำมาใช้เพื่อหลอมตัวเองเข้ากับมวลชน จะได้สนับสนุนนโยบายปรองดองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้เกิดประสิทธิผลให้เร็วที่สุด เพื่อผลดีของบ้านเมือง ส่วนสมาชิกพรรคจะรับได้หรือไม่นั้น ตนไม่ได้ห้ามเขาเรื่องความคิดเห็น สมาชิกพรรคสามารถมีความคิดเห็นได้เหมือนเดิม แต่ตนขอให้ระมัดระวัง ลดท่าทีที่แสดงต่อคนอื่นให้นุ่มนวลลง


"บรรดาสมาชิกเห็นด้วยกับผมมากและเข้าใจ เราบอกแล้วว่าวันนี้การที่จะปฏิรูปประเทศไทย เราต้องปฏิรูปตัวเองก่อน พรรคปชป.ก็ต้องปรับปรุงวิธีการทำงานของตัวเอง ที่จริงข่าวฟังดูเหมือนผมทำตัวเหมือนไปสั่งสอนคนอื่น ที่จริงเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดกัน ผมบอกให้ฟังว่าเรามันคุ้นเคยกับการเป็นฝ่ายค้านมานาน อาจจะวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น ว่าคนอื่น ตอนนี้ก็ต้องมาว่าตัวเอง ต้องแก้ตัวเอง" นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นเพราะพรรคปชปช.ห่างเหินกับพรรคร่วมมากไปหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้ห่างเหินพรรคร่วมรัฐบาลยังแนบแน่นอยู่กับพรรคปชป.

ตนยืนยันได้เพราะเป็นผู้ประสานงาน เมื่อถามว่า การปรับเปลี่ยนจะทำให้เป็นรัฐบาลอีกนานแค่ไหน นายสุเทพ กล่าวว่า"อ่อถ้าเราทำดีๆมีคนรักเรามากๆ ทุกภาคส่วนรัก สื่อทุกคนรัก ประชาชนก็รัก เราก็ได้รับคะแนนเสียงมาก ได้คะแนนเสียงเกินครึ่งเราก็เป็นรัฐบาลพรรคเดียวได้ เป็นปกติของการเมือง" เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคปชป.มีจุดยืนของตัวเองมาตลอดจะเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ทุกอย่างในโลกเปลี่ยนแปลงได้ เรามองตัวเองอาจจะมีความประพฤติมีนิสัยอย่างหนึ่ง แต่มาถึงวันนี้ก็เปลี่ยนได้ คงเปลี่ยนในไม่ช้าก็ต้องค่อยๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์