สุเทพ-ถาวรรุดเยี่ยมอาการ ผบก.ภูเก็ต

“สุเทพ”-“ถาวร”รุดเยี่ยมอาการ ผบก.ภูเก็ต หลังประสบอุบัติเหตุถูกปาเจโรปาดหน้ารถประจำตำแหน่งพุ่งชนนอนโรงหมอต่อเอ็นเข่าซ้าย ขณะไปรับนายกรัฐมนตรีประชุมพรรค ปชป.ที่ภูเก็ต ล่าสุดปลอดภัยแล้ว แต่ต้องนอนพักฟื้น-กายภาพนานนับเดือน

กรณีรถยนต์เก๋งโตโยต้าแคมรี่สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฌส 908 กรุงเทพมหานคร รถประจำตำแหน่ง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พุ่งชนรถมิตซูบิชิปาเจโรสีขาว ทะเบียน ก 9515 ภูเก็ตป้ายแดง หลังจากรถปาเจโรวิ่งปาดหน้าเพื่อแซงรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์สีดำ ไม่ทราบทะเบียนที่จอดรอให้รถประจำตำแหน่ง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต วิ่งผ่านสามแยกโตโยต้าเพิร์ล ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต มุ่งหน้าไปโรงแรมอมันบุรี ต.เชิงทะเล อ.ถลาง สถานที่พักของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเพื่อร่วมคณะไปรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่สนามบินภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

ส่งผลให้ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ตที่นั่งมาด้านหลังได้รับบาดเจ็บเอ็นเข่าซ้ายขาดจากแรงกระแทก ส่วน ร.ต.อ.ฐาปกรณ์ ทุมมาศ นายเวร ผบก.ภ.จ.ภูเก็ตได้รับบาดเจ็บที่ลำคอ และ ด.ต.ชาญพัฒน์ พุ่มเกลี้ยงพลขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทกของถุงลมนิรภัย ส่วนนายภักดี ธนะกุล อายุ 37 ปีผู้รับเหมาอยู่ที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตโชเฟอร์ปาเจโรไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดย พล.ต.ต.พิกัดถูกนำส่งรักษาตัวที่ รพ.สิริโรจน์ภูเก็ต

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 1 ส.ค.ที่ห้องหมายเลข 3618 ชั้น 6 รพ.สิริโรจน์ภูเก็ต ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นห้องพักฟื้นของ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ตคร่าคร่ำ ไปด้วยนักธุรกิจ-นายตำรวจทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงต่างนำกระเช้าดอกไม้และของบำรุงร่างกายชนิดต่าง ๆเข้าเยี่ยมอาการ ผบก.อย่างไม่ขาดสาย

โดยหน้าห้องได้มีการจัดโต๊ะวางกระเช้าดอกไม้และสมุดลงนามเยี่ยม จากนั้นนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทยได้นำกระเช้าดอกไม้เข้าเยี่ยมอาการ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต โดย รมช.ได้ทักทายยิ้มแย้มแจ่มใสและพูดคุยเป็นกันเองกับ พล.ต.ต.พิกัด พร้อมกล่าวขอบคุณที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยในการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ที่ จ.ภูเก็ต จนทำให้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว พร้อมทั้งขอให้หายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อมอบนโยบายการปราบปรามยาเสพติดให้กับ ผวจ.ภูเก็ตและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ต่อมานายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงได้นำกระเช้าดอกไม้เข้าเยี่ยมอาการ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.จ.ภูเก็ต หลังเข้าร่วมประชุมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่โรงแรมเมอร์ลินบีช หาดไตรตรัง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตเสร็จสิ้น โดยรองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทายเป็นกันเองกับ ผบก.จ.ภูเก็ต เนื่องจาก พล.ต.ต.พิกัดเคยเป็นนายตำรวจติดตามนายสุเทพ สมัยเป็นรอง ผบก.จ.สุราษฏร์ธานี โดย พล.ต.ต.พิกัดได้เล่าถึงเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นให้กับรองนายกรัฐมนตรีฟังท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยรองนายกรัฐมนตรีใช้เวลาพูดคุยกับ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ตราว 15 นาที ซึ่งก่อนที่จะเดินทางกลับได้อวยพรให้ พล.ต.พิกัดหายเร็วๆเพื่อที่จะได้ออกมาปฏิบัติหน้าที่ได้โดยเร็ว จากนั้นรองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังสนามบินภูเก็ตเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ

พล.ต.ต.พิกัดกล่าวภายหลังที่รองนายกรัฐมนตรี และ รมช.มหาดไทยเข้าเยี่ยมให้กำลังใจว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่รองนายกรัฐมนตรีและ รมช.มหาดไทยให้เกียรติเข้าเยี่ยมอาการพร้อมมอบกระเช้าดอกไม้

โดยขอให้หายจากอาการบาดเจ็บเร็วๆพร้อมกับให้กำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งจากการพูดคุยกับแพทย์ทราบว่าได้เข้าเฝือกที่บริเวณหัวเข่าซ้ายแล้ว โดยได้มีการยึดเอ็นหัวเข่าไว้ไม่ให้เคลื่อน โดยจะต้องพักฟื้นและทำกายภาพบำบัดราว 1 เดือน ช่วงดังกล่าวจะต้องใช้เครื่องช่วยพยุงเดินไปพลางๆก่อน ส่วนอาการอย่างอื่นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

โดยอาจต้องนอนพักฟื้นอยู่ที่ รพ.อีกสัก 4-5 วัน จากนั้นจะไปกายภาพบำบัดและหัดเดินที่บ้านพัก หลัง สภ.เมืองภูเก็ตต่อไป ส่วนคนขับรถปาเจโรคันดังกล่าวได้เข้ามาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเพียงอุบัติเหตุที่ไม่มีใครตั้งใจจะให้เกิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์