“ร.ต.อ.เฉลิม” พร้อมเป็นพยานในศาลคดียุบ ปชป.

ลำปาง 31 ก.ค.- ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยังไม่เห็นหนังสือที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ประสานเพื่อขอให้ไปให้ปากคำในฐานะพยานในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ทราบเพียงแต่ว่ามีการประสานมาที่พรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม หาก กกต.ประสานมา ก็ยินดีที่จะไปให้ปากคำ พร้อมเตรียมเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อให้พยานปากสำคัญในคดีดังกล่าว กลับคำให้การในชั้นศาล

“ผมเชื่อว่า หลักฐานเอกสารมีความครบถ้วนสมบูรณ์เพียงพอ แม้พยานบุคคลจะกลับคำให้การก็ตาม เพราะศาลจะดูคำให้การในชั้นต้น ที่พยานเคยให้การไว้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กกต. และอัยการสูงสุด ที่มีการบันทึกคำให้การไว้ก่อนหน้านี้ และยืนยันว่า ผมไม่เคยกดดันศาล ตามที่หลายฝ่ายกล่าวอ้าง” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณี นายธีรชัย ธำรงวงศกร หรือ เฮียเม้ง พยานในคดีจ่ายเงินสินบน

ให้นางวรรษมณ เพ็งดิษฐ์ ภรรยา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ขอความคุ้มครอง หลังถูกข่มขู่คุกคามนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้ประสานขอตำรวจไปดูแลแล้ว เชื่อว่าสิ่งที่นายธีรชัยออกมาเปิดเผย น่าจะเป็นข้อเท็จจริง เพราะจากที่ได้รับฟังข้อมูล และเอกสารมีความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ผู้เสียหายเป็นบุคคลธรรมดา ไม่มีเหตุผลที่จะไปทำลายครอบครัวนายธาริต อย่างไรก็ตาม หากมีการฟ้องร้องดำเนินคดี กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ต้องการเตือนให้ระวังการเบิกความ จะได้ไม่เป็นการให้การเท็จต่อศาล.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์