“ตู่” ชี้ระเบิดซ.รางน้ำซัดรบ.สร้างสถานการณ์

วันนี้( 31 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดจตุจักร อ.เมือง จ.ลำพูน พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัยในโครงการเพื่อไทยสัญจร

เพื่อพบปะประชาชนหลังวิกฤตการเมือง  โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย มาร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย นายอภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรมว.คลัง นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งส.ส.ในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน โดยมีประชาชน
ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนเสื้อแดงมาร่วมรับฟังนับหมื่นคน โดยนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนเคยพูดในสภาหลายรอบแล้วว่าหากจะให้อุณหภูมิการเมืองในขณะนี้ลดลง เพราะไม่ทราบว่านายกฯอยู่ได้อย่างไรในเมื่อมีคนเสียชีวิตมากมายขนาดนี้ จึงอยากบอกคนที่อุ้มนายอภิสิทธิ์ไว้ ว่าหากอยากให้บ้านเมืองสงบลง ก็ต้องเลิกอุ้ม จะด้วยวิธีการยุบพรรคของศาลรัฐธรรมนูญก็ได้ จะเป็นป.ป.ช.วินิจฉัยเรื่องส่งเอสเอ็มเอส ก็ได้ แต่หากยังโง่อุ้มไว้อย่างนี้ ไม่เกินสิ้นปี ระบบทั้งหมดพังแน่นอน


ต่อมา นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานนปช. 

จากนี้ทีมกฎหมายของนปช.จะเอากรณีของนายวีระไว้เป็นกรณีตัวอย่าง เพื่อใช้เป็นต้นแบบในการยื่นประกันแกนนำนปช.ทั้ง 11 คน ที่ยังถูกกักขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งการยื่นประกันนายวีระเพียงคนเดียวก่อน ก็เป็นแนวทางที่เห็นร่วมกันระหว่างแกนนำที่ถูกกักขังอยู่ เพราะก่อนหน้านี้เรายื่นขอประกันทั้งหมด แต่ศาลก็ไม่อนุญาต ดังนั้นเมื่อศาลให้ประกันนายวีระ โดยมีเงื่อนไข ไม่ว่าห้ามเดินทางออกนอกกทม. ห้ามออกนอกประเทศ ห้ามให้สัมภาษณ์ทางการเมือง เราจะนำเงื่อนไขเหล่านี้มาพิจารณา และในสัปดาห์หน้าจะทยอยยื่นประกันแกนนำทั้งหมดเป็นรายบุคคลต่อไป ส่วนศาลจะอนุญาตให้ประกันใครบ้างก็ถือเป็นดุลพินิจ แต่เราจะยื่นประกันทั้งหมด ไม่ทิ้งใครให้อยู่ในเรือนจำ และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะทยอยยื่นประกันได้หมด


นายจตุพร กล่าวถึงกรณีลอบวางระเบิดซอยรางน้ำ หน้าคิงพาวเวอร์ ว่า คิดเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้

เพราะซอยรางน้ำซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งของคิงพาวเวอร์และโรงแรมพูลแมน ของนายวิชัย รักศรีอักษร ซึ่งมีความสนิทสนมกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง มีระบบรักษาความปลอดภัยแน่นหนา คนภายนอกไม่สามารถเข้าได้ง่ายๆ และคนที่มีอาวุธคือรัฐบาล ส่วนคนเสื้อแดงเวลานี้ถูกไล่ล่าจับกุมตัวหมดแล้ว กรณีนี้ก็เหมือนกับเหตุระเบิดบริเวณที่ทำการพรรคภูมิใจไทย เพราะรัฐบาลไม่อยากยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินในกทม.


นายจตุพร กล่าวว่าด้วยว่าในวันที่ 2 ส.ค.นี้ ตนพร้อมด้วยผู้ที่ถูกยื่นฟ้องข้อหาก่อการร้าย จะไปยื่นขอความเป็นธรรมต่ออัยการ เนื่องจากยังไม่มีการสืบพยานในชั้นพนักงานสอบสวนแม้แต่รายเดียว แต่กลับมีการยื่นฟ้องร้องแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์