ร่วมกันเฉพาะกิจหนุนกองทัพใช้กำลังค้านขึ้นทะเบียน


พผ.แนะคนไทย และทุกพรรคการเมือง หันหน้าสมานฉันท์เฉพาะกิจ หนุนกองทัพใช้กำลังหากยูเนสโกรับรองแผนบริหารจัดการปราสาทพระวิหาร...

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ โฆษกวอร์รูมพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า พรรคเพื่อแผ่นดินมีจุดยืนสนับสนุนท่าทีของรัฐบาลไทยและกองทัพไทยในการคัดค้านแผนบริหารจัดการปราสาทพระวิหารของกัมพูชาอย่างถึงที่สุดเพราะควรรอ ให้คณะกรรมการร่วมชายแดนไทย-กัมพูชาพิจารณาปักปันเขตแดนข้อพิพาทให้เสร็จสิ้นเสียก่อนหากคณะกรรมการมรดกโลกยังยืนยันให้คำรับรองแผนบริหารจัดการดังกล่าวพรรคเพื่อแผ่นดินขอเรียกร้องให้คนไทยทั้งประเทศ และพรรคการเมืองทุกพรรค จับมือกันสนับสนุนกองทัพปกป้องอธิปไตยของไทยอย่างถึงที่สุดหากมีความจำเป็น ต้องเกิดการสู้รบระหว่างกันก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ทั้งนี้ เชื่อว่าการเลื่อนพิจารณาของคณะกรรมการมรดกโลกเป็นเพราะต้องการให้ไทยกับกัมพูชา ตกลงกันหากยูเนสโกคำนึงถึงสันติภาพจริงก็ไม่ควรนำเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณา

นพ.ภูมินทร์กล่าวอีกว่า ขอประณามการวางระเบิดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ที่ทำให้สถานการณ์บ้านเมืองไม่ก้าวหน้าไปไหนแต่ยังเชื่อว่ารัฐบาลจะประคอง บ้านเมืองไปได้ตลอดรอดฝั่งส่วนอนาคตจะมีการเลือกตั้งหรือไม่นั้นรู้สึกเป็นห่วงที่ขณะนี้เริ่มมีหลายฝ่ายตั้งคำถามว่าอาจไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ทำให้กระทบต่อความเชื่อมั่นอย่างมาก เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นโดยเร็วขณะเดียวกัน มองว่าอำนาจอื่นที่หลายฝ่ายตั้งข้อวิจารณ์ก็คงหวังดีต่อประเทศชาติเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เหตุระเบิดไม่เกี่ยวข้องกับการลงพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่เพราะแม้ คงพ.ร.ก.ไม่ได้หมายความว่าระเบิดจะลดน้อยลง เนื่องจากขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของฝ่ายข่าวและผู้ปฏิบัติหน้าที่มากกว่า ไม่มีพ.ร.ก.เจ้าหน้าที่ก็สามารถทำงานได้อยู่แล้วหากตั้งใจจริง

นพ.ภูมินทร์ กล่าวว่า นอกจากนั้นทางพรรคยังยืนยันที่จะสนับสนุนร่างพ.ร.บ.งบ ประมาณรายจ่ายประจำปี 54ไม่จำเป็นที่วิปรัฐบาลจะต้องขอร้องให้รัฐมนตรีมาร่วมสนับสนุนด้วย เนื่องจากเป็นการเสี่ยงขัดรัฐธรรมนูญ อาจเป็นเหตุให้การใช้งบประมาณถูกส่งตีความให้ล่าช้าไปอีกขณะนี้ลำพังเสียง สนับสนุนของทุกพรรคก็มากเพียงพออยู่แล้วไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์