นัดไต่สวน”วีระ”ขอประกันตัว



ศาลอุทธรณ์ สั่งไต่สวน”วีระ” ร้องขอประกันตัว พรุ่งนี้ เจ้าตัวเตรียมพยาน 4 ปากแถลง


ที่ห้องพิจารณาคดี 907 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันที่ 28 ก.ค. ศาลอ่านคำสั่งของศาลอุทธรณ์ ที่นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) ผู้ต้องหาคดีร่วมกันใช้ หรือสนับสนุนผู้อื่นให้กระทำความผิดฐานก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135 / 1- 3  ยื่นขอประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเช็คเงินสดจำนวน 3 ล้านบาท

โดยวันนี้ศาลอาญา ได้เบิกตัวนายวีระ มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อรอฟังคำสั่ง โดยศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์คำร้องผู้ต้องหา และคำคัดค้านพนักงานสอบสวนแล้ว เห็นควรให้มีไต่สวน จึงมีคำสั่งให้ศาลชั้นต้นเบิกตัวนายวีระ มุสิกพงศ์ มาไต่สวนในวันนี้ ซึ่ง พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ยื่นคำคัดค้านการให้ประกันตัวด้วยเกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจจะหลบหนี

ขณะที่ทนายความนายวีระ และพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ ) แถลงว่า หากไต่สวนวันนี้จะจัดเตรียมพยานเบิกความไม่ทัน ซึ่งทนายความนายวีระ แถลงมีพยานเข้าไต่สวนรวม 4 ปาก ส่วนพนักงานสอบสวนดีเอสไอ มีพยาน 1 ปากนำสืบในชั้นไต่สวน

ศาลพิจารณาแล้วจึงเลื่อนนัดไต่สวนพยานวันที่ 29 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

 ขณะที่นายคารม พลทะกลาง ทนายความนายวีระ กล่าวว่า พยาน 4 ปากที่จะนำสืบก็มีนายวีระ นายประกัน และทีมทนายความ ส่วนการประกันตัวกลุ่มแกนนำ นปช. คนอื่นๆ นั้น ทีมทนายความจะรอฟังผลการไต่สวนของนายวีระก่อนที่จะยื่นประกันตัวแกนนำ นปช.อื่นต่อไป  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์