โยนนายกฯ-ครม.ตัดสินยก พรก.

“สุเทพ” โยนนายกฯหารือ ครม.ยก พรก.ฉุกเฉิน  กำชับตำรวจเข้มงวดรับมือแก๊งบึมป่วนเมือง


วันนี้ ( 28 ก.ค.)  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง  และผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)

ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม. ถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีมีแนวทางพิจารณายกเลิกการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินในจังหวัดที่เหลือ ว่า  ในการประชุมครม.วันเดียวกันนี้ตนไม่ได้ทำเรื่องเสนอเข้าไปแต่ทางนายกรัฐมนตรีอาจจะมีบัญชาหรือหารือในที่ประชุมให้ช่วยกันพิจารณาอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วคงจะสั่งการมาที่ตนในฐานะผอ.ศอฉ. ต้องว่ากันไปตามความเห็นของครม.และทางศอฉ.ได้ประเมินสถานการณ์ตลอดเวลาอยู่แล้วและพร้อมที่จะรายงานได้ตลอดเวลา
             
ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าพอจะมีการเสนอ ยกเลิกการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯก็จะมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นทุกครั้ง

นายสุเทพ กล่าวว่า  ตนอยากจะให้สื่อมวลชนได้แยกแยะประเด็นให้ชัด กรณีของคนที่มุ่งหวังสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองปั่นป่วนวุ่นวายเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล ทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลหรือทำให้เห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้นั้น เขาก็มีเป้าหมายของเขาและยังเดินหน้าทำอยู่  ตนเคยบอกแล้วว่าเขายังจะทำอะไรเพื่อสร้างความวุ่นวายและทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลแต่ก็ไม่ควรจะทำด้วยวิธีอย่างนี้ เพราะการกระทำอย่างนี้ ทำให้ชีวิตประชาชนคนไทยผู้บริสุทธิ์ต้องได้รับเคราะห์กรรม แต่เรื่องการจะคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯเอาไว้ในพื้นที่จังหวัดใดหรือไม่ก็เป็นอีกเรี่องหนึ่งที่รัฐบาลและพี่น้องประชาชนต้องช่วยกันคิดช่วยกันหารือไป
             
เมื่อถามว่า ถ้ามองกันโดยทั่วไป กลัวว่ากรุงเทพฯจะกลายเป็นเหมือนสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นอยู่เรื่อย


นายสุเทพ กล่าวว่า  เราต้องช่วยกันป้องกันซึ่งตนก็จะดูแลกำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ให้เข้มงวดกวดขัน  เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานมาตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงวันนี้ก็ครึ่งปีแล้วก็อ่อนล้ากันเป็นธรรมดาแต่เราจะย่อหย่อนไม่ได้ ตนจะพยายามกำชับกวดขันให้แข็งแรงยิ่งขึ้น  การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเป็นภาระหน้าที่ของทุกฝ่าย  ถ้าบ้านเมืองสงบเรียบร้อยคนจะมาลงทุน ท่องเที่ยวหรือการพัฒนาต่างๆ ก็เดินหน้าต่อไปได้
              
ผู้สื่อข่าวถามว่ามีข่าวว่าทางสภาความมั่นคงแห่งชาติรายงานว่าเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่ห้างบิ๊กซี ราชดำริมีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการสร้างความวุ่นวายด้วย


นายสุเทพ กล่าวว่า  สมช.ไม่ได้รายงานผ่านตนเรื่องนี้และตนได้เห็นข่าวนี้ในสื่อ ไม่สามารถตอบได้ว่าจริงหรือไม่อย่างไร   เมื่อถามว่า ทาง พล.ต.ท. สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.ระบุว่าคนแก่บางคนยังคิดก่อเหตุ แสดงว่ารู้ตัวคนร้ายแล้ว จะมีการสอบถาม ผบช.น.หรือไม่  นายสุเทพ กล่าวว่า   เรื่องของการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิด เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ที่จะต้องดำเนินการทุกระดับตั้งแต่ผบ.ตร.  รองผบ.ตร.ไปจนถึงผบช.น. ส่วนเขาได้ทราบข้อมูลเบาะแสขนาดไหนอย่างไร ต้องให้เขาเป็นคนรายงาน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์